Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức xe đưa sinh viên về quê ăn Tết

Thứ hai - 05/02/2024 08:37:16


Năm 2024, lần đầu tiên Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức các chuyến xe đưa hơn 230 người lao động và sinh viên về quê đón Tết.

Ngày 3/2, Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức lễ khởi hành chương trình "Hành trình mùa xuân" đưa 6 cán bộ, giảng viên, viên chức, người lao động cùng 225 sinh viên về quê đón Tết.

lần đầu tiên1
lần đầu tiên2


Các sinh viên tham gia chương trình đến từ các trường đại học thành viên trực thuộc Đại học Quốc gia TPHCM và một số đến từ các trường đại học, cao đẳng khác đang ở tại ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM.

Các chuyến xe trong hành trình sẽ đi qua 17 tỉnh thành với 2 lộ trình di chuyển chính gồm: Tuyến miền Trung qua các tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa; và tuyến Tây Nguyên qua các tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk, Gia Lai.

Ngoài ra, dịp Tết năm nay, ĐH Quốc gia TPHCM cũng tặng vé xe cho 12 sinh viên về các tỉnh Kon Tum, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau.

PGST.TS Vũ Hải Quân - Giám đốc Đại học Quốc gia TPHCM - chia sẻ, chương trình không chỉ hỗ trợ sinh viên, người lao động khó khăn về quê đón Tết mà qua đó còn góp phần giáo dục tinh thần nhân văn, trách nhiệm, chia sẻ cùng cộng đồng cho sinh viên.

"Các bạn sinh viên có thể học tập tại Đại học Quốc gia TPHCM hoặc cùng sinh sống, sinh hoạt trong ký túc xá nhưng có thể chưa từng gặp nhau, chưa từng quen biết nhau.

Trên các chuyến xe về quê, biết đâu các bạn sẽ cùng gặp gỡ, kết nối, chia sẻ về quãng đường sinh viên, quá trình học tập và những ước mơ, khát vọng của mình", PGS,TS Vũ Hải Quân bày tỏ.

lần đầu tiên


ThS Tăng Hữu Thủy - Giám đốc ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM - cho biết, suốt 20 năm qua, ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM chỉ mới có thể tổ chức các hoạt động cho sinh viên ở lại đón Tết.

Đồng thời, đơn vị mới cung cấp thông tin về các chương trình tặng vé xe miễn phí cho sinh viên, chứ chưa thể thực hiện chuyến xe đưa các em không có điều kiện về quê.

Để thực hiện các chuyến xe đưa sinh viên về ăn Tết năm nay, Đại học Quốc gia TPHCM đã thực hiện khảo sát tâm tư nguyện vọng của sinh viên. Theo ông Tăng Hữu Thủy, sinh viên ở các vùng quê với điều kiện học phí, điều kiện sinh hoạt và sự ảnh hưởng kinh tế sau đại dịch Coivid-19 như hiện nay gặp rất khó khăn.

"Sau chương trình, chúng tôi sẽ đánh giá lại sự hiệu quả, sự tác động đối với sinh viên cũng như gia đình và sẽ khởi động sớm trong năm sau.

Ngoài ra, chúng tôi sẽ kết nối sự hỗ trợ từ cộng đồng, doanh nghiệp, nhà hảo tâm... để quy mô thực hiện được lớn hơn, giúp đỡ nhiều hơn các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, mở rộng sự hỗ trợ, chăm lo đúng đối tượng trong những năm tới", ông Thủy chia sẻ.

Cũng trong chương trình, Đại học quốc gia TPHCM tổ chức họp mặt và tặng quà cho 225 sinh viên đón Tết xa nhà, trong đó có 13 sinh viên người nước ngoài.

 

Theo Hoài Nam
Dân trí

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây