Đại học Harvard thắng kiện vụ ‘kỳ thị sinh viên gốc Á’

Thứ tư - 02/10/2019 15:37:57
Đại học hàng đầu ở Mỹ sẽ tiếp tục đưa ra mức điểm xét tuyển đối với các thí sinh gốc Á cao hơn thí sinh gốc Phi và Mỹ Latin.
 
Harvard

Đài CNN ngày 2.10 đưa tin thẩm phán Allison Burroughs ở Boston (Mỹ) vừa ra phán quyết xử Đại học Harvard thắng, sau khi trường bị kiện vì có quy trình tuyển sinh đối với các thí sinh gốc Á khó khăn hơn so với các thí sinh khác.
Trong phán quyết dài 130 trang, bà Burroughs quyết định rằng quy trình trên dù có thể “không hoàn hảo” nhưng bà sẽ “không bỏ đi một chương trình tuyển sinh rất tinh tế cũng như hợp hiến, chỉ vì nó không thể tốt hơn”.
Vụ kiện được khởi xướng bởi tổ chức Tuyển sinh Công bằng cho sinh viên (SFFA), cáo buộc trường đại học danh giá của Mỹ quá cân nhắc vấn đề chủng tộc.
Theo đơn kiện, Đại học Harvard có điểm xét tuyển đối với thí sinh gốc Á cao hơn thí sinh gốc Phi và Mỹ Latin. Trong khi đó, trường này cho rằng chính sách trên nhằm đảm bảo sự đa dạng các chủng tộc trong số những sinh viên của trường.
Vụ kiện thu hút nhiều sự chú ý của sinh viên, học sinh cũng như các trường đại học khác ở Mỹ vì có thể tạo ra tiền lệ liên quan đến quy trình tuyển sinh.
Chủ tịch SFFA Edward Blum cho biết ông rất thất vọng với phán quyết, đồng thời sẽ kháng cáo.

 
Theo Khánh An
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây