Đãi cát tìm mua sách giáo khoa lớp 10 mới

Thứ năm - 11/08/2022 07:40:29

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã có những thông tin giải thích liên quan đến việc những ngày qua phụ huynh cùng học sinh phải “đãi cát” khắp nơi tìm mua cho đủ sách giáo khoa mà Báo Thanh Niên đã phản ánh. 
 
'Đãi cát tìm mua sách giáo khoa lớp 10 mới': Nhà xuất bản Giáo dục nói gì? - ảnh 1

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết, đối với sách giáo khoa (SGK) phục vụ học sinh các lớp 4, 5, 8, 9, 11, 12 theo chương trình hiện hành, đến ngày 9.8, nhà xuất bản này đã hoàn thành việc in, nhập kho 55 triệu bản.

Đối với SGK các lớp 3, 7, 10 mới, đến nay Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã hoàn thành việc in, nhập kho 46,8 triệu bản.

Đối với SGK các lớp 1, 2, 3, 6, 7, 10, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã cung ứng tới các địa phương hơn 40 triệu bản sách.

Giá bán SGK các lớp 4, 5, 8, 9, 11, 12 theo chương trình hiện ban hành năm 2000 vẫn được giữ như những năm học trước. Bảng giá SGK các lớp được niêm yết tại các cửa hàng sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, các công ty sách - thiết bị trường học cả nước.

Liên quan đến những phản ánh về việc khó khăn trong việc tìm mua đủ bộ sách giáo khoa mới cho các lớp "thay sách" trong năm học tới, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho rằng:

Năm học 2022 - 2023 là năm đầu tiên triển khai áp dụng SGK các lớp 3, 7 và 10 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Các nhà xuất bản có SGK được phê duyệt sử dụng trong các cơ sở giáo dục phổ thông chịu trách nhiệm cung ứng đầy đủ SGK phục vụ nhu cầu của giáo viên, học sinh theo số lượng các địa phương đăng ký.

Tuy nhiên, trên thực tế, việc công bố danh mục SGK lớp 3, 7, 10 lựa chọn sử dụng trong nhà trường diễn ra chậm hơn nhiều so với thời gian quy định. Đây là một thử thách lớn đối với Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trong việc cung ứng SGK theo chương trình mới để kịp phục vụ khai giảng.

Đặc biệt, đối với SGK lớp 10, ở nhiều môn học học sinh sẽ lựa chọn từ các tổ hợp môn học khác nhau nên các tên sách cụ thể và số lượng tương ứng phụ thuộc rất nhiều vào sự lựa chọn của học sinh tại từng nhà trường, từng địa phương cụ thể.

Trước thực tế này, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết đã triển khai bám sát các địa phương, nhà trường để nắm bắt cụ thể số lượng từng tên sách và số lượng cần cung ứng, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện để có thể triển khai in gấp, đảm bảo cung ứng đầy đủ theo nhu cầu.

Để hỗ trợ phụ huynh và học sinh mua SGK, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam thiết lập đường dây nóng: 0344181018. Đường dây nóng được duy trì từ 8 giờ đến 22 giờ hàng ngày, kéo dài đến ngày 15.9, kể cả thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ.

"Để tránh mua phải sách in lậu, sách giả, giáo viên, phụ huynh và học sinh nên tìm mua sách tại các hệ thống phân phối chính thức của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, các công ty sách - thiết bị trường học địa phương, không mua sách từ các nguồn trôi nổi trên thị trường", Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam khuyến cáo.

 

Theo Tuệ Nguyễn
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây