Cuối cùng cũng được đi học trở lại...

Thứ tư - 08/12/2021 06:44:06

Nhiều sinh viên đang háo hức vì sắp được đi học trở lại vào ngày 13.12 tới để hoàn thành chương trình và tốt nghiệp sau thời gian dài bị trì hoãn do dịch Covid-19.
 
Cuối cùng

Không còn phải "ngồi lì" trước máy tính học trực tuyến mỗi ngày

Khi nghe thông tin sinh viên được trở lại trường để học trực tiếp vào ngày 13.12 tới, Trần Bình Tân, lớp 19CĐT2 nghề cơ điện tử, Trường trung cấp kỹ thuật công nghệ Hùng Vương, cảm thấy vô cùng háo hức.

Tân cho hay: "Vậy là sau thời gian dài phải học trực tuyến, không được tương tác trực tiếp với thầy cô, không được giao tiếp với bạn bè, bọn em sắp được đi học trở lại rồi, vui quá! Thời gian qua em đã học xong các môn lý thuyết, giờ chỉ còn 2 môn thực hành. Đặc thù của học nghề là phải được thao tác trên máy càng nhiều càng tốt, có như vậy thì tay nghề mới vững nên em và bạn bè mong mỏi được lên xưởng để luyện tay nghề".

Lẽ ra nếu dịch Covid-19 không bùng phát thì Tân đã hoàn thành khóa học và tốt nghiệp từ tháng 8. "Em mong muốn được tốt nghiệp sớm để đi làm nên bây giờ đi học lại cũng là chuẩn bị được tốt nghiệp, em rất vui. Hiện các công ty cần tuyển dụng nghề cơ điện tử rất nhiều nên tốt nghiệp là em có thể đi làm ngay", Tân cho biết thêm.

Tương tự, Kha Huỳnh Tấn Phát đang học năm cuối ngành bảo trì cơ khí Trường trung cấp kỹ thuật công nghệ Hùng Vương, cũng bày tỏ sự vui mừng khi được đi học lại. Phát chia sẻ: "Em không thích học trực tuyến vì chỉ có học trực tiếp mới có thể thực hành, giúp kỹ năng nghề tốt hơn. Hiện em còn 4, 5 môn nữa. Do tụi em ai cũng đã được tiêm 2 mũi vắc xin và trường đáp ứng đủ các điều kiện phòng chống dịch Covid-19 theo quy định nên em cũng rất an tâm khi đi học trở lại".

Trong khi đó, Võ Hoàng Vương, sinh viên ngành công nghệ kỹ thuật cơ khí Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng, dù chưa tốt nghiệp nhưng đã được một công ty cơ khí nhận vào làm việc từ khi thực tập. Suốt thời gian qua, Vương mong mỏi được đến trường để gặp lại thầy cô, bạn bè và học nốt môn cuối. "Em chỉ còn học chứng chỉ tin học nữa là xong. Cuối cùng thì trường cũng mở cửa trở lại để em có thể hoàn thành môn học này, lấy bằng tốt nghiệp và hoàn thiện hồ sơ nộp cho công ty", Vương cho hay.

Sắp được tốt nghiệp đi làm rồi!

Sau 6 tháng chờ đợi, Hồ Tấn Minh, sinh viên năm cuối ngành kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí Trường CĐ kỹ thuật Cao Thắng, sắp được trở lại trường để hoàn thành đồ án tốt nghiệp còn dang dở.

"Việc đi học lại trực tiếp sẽ tạo điều kiện cho em tốt nghiệp ra trường, từ đó em có thể thực hiện được các kế hoạch sắp tới là đi làm phụ giúp kinh tế gia đình sau đợt dịch khó khăn này. Kế hoạch của em là ngay sau khi tốt nghiệp sẽ đi làm vừa học liên thông lên ĐH", Minh chia sẻ.

Đồng cảnh ngộ, Phlong Mắc Kara, sinh viên lớp 18 CKT ngành quản trị khách sạn Trường CĐ Đại Việt Sài Gòn, chưa thể tốt nghiệp và mắc kẹt lại TP.HCM, không thể về quê ở Trà Vinh do tình hình dịch căng thẳng trong 6 tháng qua.

"Khi nghe thông tin được đi học lại, em rất vui. Hiện em chỉ còn phải học hai môn nữa là được tốt nghiệp và em đã hoàn thành đợt thực tập từ tháng 4. Kế hoạch của em là sẽ đến trường học cả lý thuyết lẫn thực hành hai môn này. Nếu dịch Covid-19 không bùng phát nghiêm trọng thì em đã ra trường từ lâu. Ba mẹ cứ hỏi tại sao học lâu vậy mà chưa tốt nghiệp vì nghĩ rằng em ở lại TP.HCM học trực tuyến là phải xong rồi", Kara nói.

Do ngành quản trị khách sạn thời điểm này khó xin việc nên Kara dự định sẽ tạm thời kiếm một việc khác để có thu nhập.

Đang thực tập tại một nhà thuốc, Trà Tường Vy, sinh viên năm cuối ngành dược Trường CĐ Đại Việt Sài Gòn, cũng chỉ còn học hai môn thay thế khóa luận nữa là hoàn thành chương trình. "Vui nhất là em sắp được tốt nghiệp rồi!", Vy bày tỏ.

Còn Phạm Kiên, lớp 19DC ngành điện công nghiệp Trường CĐ nghề TP.HCM, cũng không giấu được niềm hạnh phúc khi ngày tốt nghiệp đang tới gần hơn sau thời gian dài chờ đợi.

Kiên thổ lộ: "Em mong được đến xưởng thực hành. Mong đi học trở lại để đẩy nhanh tiến độ tốt nghiệp vì em còn tới 5 - 6 môn chưa học thực hành và cũng chưa đi thực tập. Em cũng thật háo hức vì em sắp được gặp lại thầy cô, bạn bè".

 
Theo Mỹ Quyên
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây