Công khai khoản thu đầu năm, kịp thời làm rõ các vấn đề

Thứ năm - 24/09/2020 07:21:03
Các khoản thu đầu năm phải được sự đồng thuận của phụ huynh, không để xảy ra sự việc khiến phụ huynh bức xúc.
 
khoản thu

Ngày 23.9, Đảng ủy Sở GD-ĐT TP.HCM gửi công văn đến các đảng bộ, chi bộ trường học về việc tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chỉ đạo của thành phố các công tác đầu năm học. Trong đó, lưu ý các công tác không được khiến xã hội, phụ huynh bức xúc.

Theo đó, các chi bộ kịp thời tham mưu lãnh đạo thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của UBND TP.HCM, của Sở GD-ĐT TP.HCM về công tác đầu năm học. Lưu ý đến việc hỗ trợ SGK, tập vở, dụng cụ học tập cho học sinh nghèo, khó khăn, không để tình trạng học sinh đến lớp không có SGK hoặc thiếu đồ dùng học tập. Có các giải pháp, hình thức phù hợp để chia sẻ khó khăn với các gia đình học sinh bị ảnh hưởng dịch Covid-19. Việc thu các khoản đầu năm học của các trường phải đảm bảo công khai, minh bạch, đúng quy định tuyệt đối không thu thêm các khoản ngoài quy định.


Đối với các khoản thu chính đáng, cần thiết, phục vụ việc nâng cao chất lượng dạy và học cần công khai, minh bạch thông tin tạo sự đồng thuận của phụ huynh học sinh, không để xảy ra sự việc gây bức xúc cho phụ huynh và xã hội. Kịp thời làm rõ, trao đổi các vấn đề phụ huynh, học sinh thắc mắc, không để phát sinh tình hình phức tạp.

Cũng trong văn bản phát đi, Đảng ủy Sở GD-ĐT TP.HCM còn yêu cầu các trường chủ động thông tin, tuyên truyền trên các trang thông tin điện tử về các chương trình, chính sách mới. Chẳng hạn như SGK chương trình giáo dục phổ thông mới, thông tin về phòng, chống dịch, kịp thời thông tin kết quả giải quyết các vấn đề phát sinh khiến phụ huynh bức xúc. Đồng thời các đảng bộ, chi bộ tổ chức kiểm tra, giám sát công tác đầu năm học.


 
Theo Bích Thanh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây