​'Con rất vui khi đi học trở lại'

Thứ ba - 12/05/2020 11:31:40
'Con rất vui khi đi học trở lại', Nguyễn Ngọc Mi, học sinh lớp 3 Trường tiểu học An Hội (Q.Gò Vấp, TP.HCM), đã nói như vậy trong ngày đầu tiên trở lại trường kể từ khi nghỉ học vì dịch Covid-19.
 
rất vui

Ngọc Mi kể: “Cả ngày hôm qua, mẹ con đã giặt lại đồng phục sạch sẽ để hôm nay con mặc đi học. Dù chỉ đi tập trung nhưng con vẫn mang theo sách vở. Ở nhà con chỉ toàn xem ti vi với ngủ nên vui nhất khi đến trường là được gặp lại các bạn và cô giáo”.

Trong khi đó, để tạo tâm lý vui vẻ cho học sinh ngày đầu trở lại trường, ông Dương Trần Bình, Hiệu trưởng Trường tiểu học Lê Đức Thọ (Q.Gò Vấp), cho biết trường đã tổ chức nhiều hoạt động như: bố trí giáo viên, nhân viên hóa trang thành siêu nhân, công chúa đứng trước cổng trường để đón học sinh, tặng tiền lì xì, gửi thông điệp nhắn nhủ...

Các anh chị khối lớp 4, 5 đã tập trung tại trường ngày 8.5 nên sáng 11.5 cũng đi sớm, đứng thành hàng dài cầm hoa vẫy chào các em khối lớp nhỏ hơn đến trường. Mỗi học sinh khi vào trường đều được đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe và đi thẳng vào lớp, không tụ tập ở sân trường.

“Trước khi đón học sinh, chúng tôi đã tập huấn giáo viên rất kỹ, mong muốn của chúng tôi là tạo cho các em tâm lý vui vẻ, hạnh phúc khi được đến trường, chứ không phải cảm giác lạ lẫm, áp lực sau kỳ nghỉ dài”, ông Bình chia sẻ và cho biết ngày đầu tiên chỉ vắng 7 học sinh.

Về chương trình dạy, ông Bình cho biết trong hai tuần tới trường sẽ ôn tập lại kiến thức từ tuần 21 - 28. Giáo viên sẽ phân loại học sinh dựa trên khả năng tiếp thu của các em trong thời gian học trực tuyến để lên kế hoạch dạy phù hợp. Với những em hoàn toàn chưa học, giáo viên sẽ kèm cặp, phụ đạo riêng để các em theo kịp chương trình.

 
Theo Nguyễn Loan
Thanh niên
 Tags: Đi học lại

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây