Con bị trường 'bỏ', phụ huynh cầu cứu: Sở GD-ĐT Long An nói gì?

Thứ bảy - 06/03/2021 07:17:15
Liên quan đến vụ Con bị trường 'bỏ', phụ huynh cầu cứu sở, phóng viên Báo Thanh Niên nhận được các nội dung phản hồi của Thanh tra Sở GD-ĐT Long An và ông Nguyễn Trọng Chí, Hiệu trưởng Trường tiểu học, THCS-THPT iSchool Long An.
 
Con bị

Trong hai ngày 4 và 5.3, qua email, phóng viên Báo Thanh Niên nhận được lần lượt các nội dung phản hồi của Thanh tra Sở GD-ĐT Long An và ông Nguyễn Trọng Chí, Hiệu trưởng Trường tiểu học, THCS-THPT iSchool Long An, liên quan đến phản ánh của phụ huynh Nguyễn Thị Ngọc Trầm (38 tuổi, ngụ TT.Bến Lức, H.Bến Lức, Long An) về việc 2 con (học lớp 4 và lớp 6) của bà phải chuyển khỏi Trường tiểu học, THCS-THPT iSchool Long An sau khi kết thúc học kỳ 1. Nội dung phản ánh của bà Trầm được Báo Thanh Niên đăng tải trong bài viết “Con bị trường 'bỏ' phụ huynh cầu cứu sở”.

Tên trường không có chữ “Hội nhập quốc tế” như tờ rơi tham khảo

Theo thông tin từ Thanh tra Sở GD-ĐT Long An, Trường tiểu học, THCS - THPT iSchool Long An (gọi tắt Trường iSchool Long An) là trường tư thục, được thành lập theo Quyết định của UBND tỉnh Long An. Tên trường iSchool Long An không có chữ “Hội nhập quốc tế” như một số tờ rơi, cẩm nang tuyển sinh mà một số phụ huynh đã có để tham khảo, chọn trường trước đó.

Về nội dung ông Nguyễn Trọng Chí, Hiệu trưởng Trường iSchool Long An, phát ngôn trực tiếp với bà Trầm: “phụ huynh phản ánh hoài bộ không sợ ở đây (nhà trường) không quan tâm học sinh hay sao?”. Thanh tra Sở GD-ĐT Long An cho hay ông Nguyễn Trọng Chí giải thích rằng ông nói câu đó với ý là “nhà trường không có hù dọa phụ huynh mà hiện tại với những phản ánh, thái độ của chị Trầm thì giáo viên bộ môn rất ngại tiếp xúc với chị, vì vậy thầy nói để chị hiểu, chị phản ánh lại trong trạng thái cởi mở”.

Với câu nói trên của hiệu trưởng, Sở GD-ĐT Long An cho rằng thầy hiệu trưởng nói như thế là chưa phù hợp, dễ gây hiểu nhầm cho người khác.

Chấm dứt hợp đồng vì "nhà trường không đáp ứng được yêu cầu của phụ huynh"

Về nội dung nhà trường chấm dứt hợp đồng với bà Trầm, ông Nguyễn Trọng Chí cho biết làm như vậy để tạo điều kiện cho bà Trầm rút học bạ để chuyển 2 con của bà qua trường khác theo nguyện vọng. Bởi chất lượng giáo dục của Trường iSchool Long An là chưa thỏa mãn sự kỳ vọng của bà Trầm, trong đó, đặc biệt là con trai của bà bị nhà trường xếp học tiếng Anh hệ 7 năm (thay vì 10 năm). Cụ thể, tại biên bản làm việc giữa nhà trường và bà Trầm ngày 29.1 đã thể hiện: “Bà Trầm không tin tưởng hiệu trưởng và nhà trường không đáp ứng được yêu cầu của phụ huynh thì phụ huynh có thể chuyển sang trường khác, nhà trường sẵn sàng hoàn phần phí còn lại cho phụ huynh”.

Ngày 1.2, bà Trầm đã tự nguyện và làm thủ tục chuyển trường cho 2 con của bà đến học trường khác. Trong đó, cháu lớp 4 đã nhập học một trường tiểu học công lập trên địa bàn H.Bến Lúc (Long An), cháu lớp 6 thì nhà trường đã làm thủ tục chuyển trường lần thứ 2 (chiều 4.3) theo yêu cầu của bà Trầm. Sở dĩ nhà trường phải chuyển lần 2 vì trường mà bà Trầm yêu cầu chuyển lần 1 cũng chỉ chấp nhận cho con trai của bà được vào lớp tiếng Anh hệ 7 năm.

 
Theo Bắc Bình
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây