Có thể thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng nhiều lần

Thứ ba - 02/03/2021 07:33:07
Thông tin từ Bộ GD-ĐT cho biết, một trong vài thay đổi quan trọng năm nay của quy chế tuyển sinh đại học 2021 là dự kiến cho phép thí sinh điều chỉnh nguyện vọng 3 lần, thay vì chỉ 1 lần như những năm trước.
 
Có thể

Một đại diện Bộ GD-DT cho biết, về cơ bản, quy chế tuyển sinh đại học chính quy năm 2021 Bộ này đang hoàn thiện bản dự thảo vẫn giữ nội dung như năm ngoái. Tuy nhiên, vẫn có một vài điều chỉnh nhỏ Bộ GD-ĐT muốn tiếp tục xin ý kiến dư luận trước khi ban hành chính thức.

Một trong vài thay đổi quan trọng đó là dự kiến cho phép thí sinh điều chỉnh nguyện vọng nhiều lần. Cụ thể, sau khi biết điểm thi, trong khoảng thời gian quy định, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng tối đa 3 lần thay vì 1 lần duy nhất như những năm trước.

Một thay đổi khác là thí sinh được phép đăng ký xét tuyển nguyện vọng bằng hình thức trực tuyến thay vì phải đăng ký trên phiếu đăng ký dự thi và xét tuyển như những năm trước. “Với những địa bàn khó khăn về thiết bị, đường truyền, các trường THPT, các trường đại học và các trường cao đẳng đào tạo giáo viên trên địa bàn sẽ tổ chức hỗ trợ, hướng dẫn thí sinh về kỹ thuật khi đăng ký trực tiếp”, vị đại diện Bộ GD-ĐT cho biết.

Cũng theo vị đại diện này, những điều chỉnh trên đều đang là dự kiến. Bộ GD-ĐT sẽ đưa ra lấy ý kiến phản biện của chuyên gia và xã hội, và sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về phương án tuyển sinh 2021, sau khi cân nhắc xem xét kỹ lưỡng các ý kiến góp ý.

Được biết, trong năm nay, dù quy định về tuyển sinh từ phía Bộ GD-ĐT không có nhiều thay đổi nhưng từ phía các trường, hoạt động tuyển sinh đang được tăng dần tính tự chủ. Thay vì chủ yếu xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT (trước đây là thi THPT quốc gia) thì năm nay, các trường sẽ phân bổ nhiều chỉ tiêu hơn cho nhiều phương thức khác. Một số trường lớn còn dự định tổ chức kỳ thi riêng và dành khá nhiều chỉ tiêu cho kỳ thi riêng này.

 
Theo Quý Hiên
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây