Có một môn học mang tên Google

Thứ hai - 09/10/2023 18:50:48


Để trang bị kỹ năng số cho học sinh, Trường THPT Thủ Thiêm (TP Thủ Đức, TP.HCM) vừa đưa bộ môn Google vào giảng dạy.

có 1


Thứ tư hằng tuần, học sinh lớp 10.11 Trường THPT Thủ Thiêm đến "phòng học Google" để nghe thầy cô dạy về Google. 

Phòng học này được trưng dụng lại từ nhà kho, mỗi em được sử dụng một máy tính xách tay do nhà trường trang bị sẵn, có tài khoản riêng để đăng nhập vào nền tảng trong giờ học.

Đúng chuẩn Google

Để có thể đưa môn học mới vào giảng dạy, nhà trường đã chuẩn bị về cơ sở vật chất, hạ tầng Internet từ hơn ba tháng trước. 

Hiện có hai phòng học Google với gần 96 máy tính xách tay để các em học sinh khối lớp 10, lớp 11 thuận tiện học tập.

Thầy Phan Lâm Hiển - tổ trưởng tổ tin học Trường THPT Thủ Thiêm - chia sẻ: "Mục tiêu của nhà trường là hướng tới việc tiếp cận hiện đại cho học sinh nên không sử dụng máy bàn mà chỉ dùng máy tính xách tay theo đúng chuẩn của Google".

Em Lương Ngọc Quý (học sinh lớp 10.11 Trường THPT Thủ Thiêm) bộc bạch: "Học môn này rất thú vị, em có được nhiều kiến thức, được tìm kiếm nhiều hơn và tiếp xúc với nhiều thiết bị hơn. 

Thầy cô dạy cho em về cách tìm kiếm từ khóa và Google là nền tảng tiếng Anh là chủ yếu nên em còn được học thêm về ngoại ngữ".

Về mặt công nghệ nhà trường có thể kiểm soát, truy vết được hoạt động của học sinh trên không gian số, học sinh không thể xóa lịch sử trình duyệt hay cài đặt những ứng dụng ngoài sự cho phép của nhà trường.

Học cách tự bảo vệ mình trong môi trường mạng

"Với môn học mới này, chúng tôi mong muốn các em có được kỹ năng số để có thể sống trong môi trường số, để có thể tự bảo vệ được chính mình. Cho các em phân biệt được thông tin nào là đúng sai, trang giả hay thật. 

Các em có thể khai thác thông tin, phát triển được nghề nghiệp sau này thông qua các công cụ của Google. Ngoài ra, chương trình Google sẽ dạy cho học sinh biết cách làm việc nhóm để các bạn hào hứng tham gia" - thầy Hiển nói thêm.

Theo em Nguyễn Trần Bảo Nghi, học sinh lớp 10.11, thường thì khi sử dụng điện thoại kết nối mạng em chỉ dùng để giải trí, chơi game chứ ít khi sử dụng cho việc học hay tìm kiếm thông tin. 

"Học môn này tụi em có thể dành nhiều thời gian cho việc tìm kiếm thông tin, biết cách sử dụng Google đúng cách và hiệu quả. Ví dụ như bài thuyết trình lịch sử, em có thể tìm kiếm thêm thông tin để có bài thuyết trình sâu sắc, thú vị" - Bảo Nghi cho biết.

 

Theo Ngọc Phượng
Tuổi trẻ

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây