Chỉnh sửa tên một số ngành nghề giáo dục nghề nghiệp

Thứ sáu - 03/07/2020 07:39:08
Bộ LĐ-TB-XH vừa có quyết định đính chính và bổ sung một số nội dung trong các thông tư ban hành trước đó, trong đó có việc sửa tên một số ngành nghề.
 
Chỉnh sửa

Trong các thông tư Quy định khối lượng kiến thức tối thiểu, yêu cầu về năng lực mà người học phải đạt được khi tốt nghiệp trình độ trung cấp, CĐ ở các lĩnh vực như du lịch, kỹ thuật, nghệ thuật..., ban hành năm 2018 và 2019, tên gọi của một số ngành nghề chưa chính xác đồng thời một số ngành thiếu quy định cụ thể về khối lượng kiến thức tối thiểu, nay được Bộ LĐ-TB-XH đính chính và bổ sung.

Theo đó, một số ngành nghề thuộc thuộc lĩnh vực du lịch, khách sạn, thể thao và dịch vụ được chỉnh sửa tên. Chẳng hạn, “quản trị lễ tân” thành “nghiệp vụ lễ tân”, “quản trị buồng phòng” thành “nghiệp vụ lưu trú”, “quản trị nhà hàng” thành “nghiệp vụ nhà hàng”.

Một số ngành nghề thuộc lĩnh vực kỹ thuật, sản xuất - chế biến và nông nghiệp cũng được điều chỉnh tên như “kỹ thuật bảo dưỡng, sửa chữa xe cơ giới” thành “kỹ thuật bảo dưỡng sửa chữa xe cơ giới, “sản xuất bánh kẹo” thành “sản xuất bánh, kẹo”.

Đối với khối lượng kiến thức tối thiểu của một số ngành nghề trước đó chưa có quy định cụ thể, nay quyết định này đã bổ sung thêm. Ví dụ ở ngành kiểm nghiệm chất lượng lương thực thực phẩm trình độ trung cấp, bổ sung yêu cầu khối lượng kiến thức tối thiểu là 1.365 giờ, tương đương 54 tín chỉ.

Ngành nuôi trồng thủy sản nước ngọt trình độ trung cấp cũng được bổ sung khối lượng kiến thức tối thiểu là 1.275 giờ, tương đương 50 tín chỉ và ngành diễn viên múa trình độ trung cấp bổ sung khối lượng kiến thức tối thiểu 1.800 giờ, tương đương 70 tín chỉ.

 
Theo Hà Thành
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây