Chấm thi tốt nghiệp: Bộ GD-ĐT yêu cầu làm đúng quy chế

Thứ bảy - 22/08/2020 07:17:48
Một số địa phương khi chấm thi tốt nghiệp THPT phát hiện tình huống đặc biệt khi thí sinh làm bài thi trắc nghiệm trực tiếp vào đề thi thay vì làm trên phiếu trả lời. Bộ GD-ĐT đã chỉ đạo phải thực hiện đúng quy chế. 
 
quy chế

Thông tin từ Bộ GD-ĐT ngày 21.8 cho biết, trong quá trình chấm thi tốt nghiệp THPT năm nay, đã nhận được văn bản của một số sở GD-ĐT đề nghị hướng dẫn chấm những bài thi trắc nghiệm mà thí sinh khoanh câu trả lời vào đề thi thay vì thực hiện trong phiếu trả lời trắc nghiệm.

Ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, cho biết trong văn bản trả lời một số địa phương, Bộ GD-ĐT yêu cầu trường hợp này phải "đảm bảo quyền lợi của thí sinh và thực hiện đúng quy chế".

Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ninh, nơi có 3 bài thi "đặc biệt" như kể trên, khi nhận được văn bản trả lời của Bộ GD-ĐT, Quảng Ninh đã quyết định không chấm những bài thi mà thí sinh chọn phương án trả lời trên đề thi.

Quy chế quy định, thí sinh phải làm bài thi trắc nghiệm trên phiếu trả lời trắc nghiệm được in sẵn theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Máy chấm thi trắc nghiệm cũng chỉ chấp nhận những phiếu trả lời này. Thí sinh không khoanh đáp án vào phiếu trả lời trắc nghiệm sẽ bị coi như không làm bài.

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, một số địa phương như Quảng Ninh, Hà Nội xuất hiện một số bài thi “đặc biệt” của môn thi trắc nghiệm: thí sinh thay vì trả lời trên phiếu trả lời trắc nghiệm thì lại trả lời trên đề thi.

Khi coi thi, các giám thị và lãnh đạo điểm thi coi thi đã thu cả đề thi và phiếu trả lời trắc nghiệm của các thí sinh này, lập biên bản, niêm phong các bài thi và gửi về hội đồng chấm thi.
Khi nhận được các bài thi “đặc biệt” này, hội đồng chấm thi của một số địa phương đã có văn bản xin chỉ đạo của Bộ GD-ĐT để có phương án xử lý phù hợp.

 
Theo Tuệ Nguyễn
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây