Các trường y dược không tổ chức kỳ thi riêng năm 2020

Thứ bảy - 09/05/2020 07:24:42
Nhóm các trường đại học (ĐH) khối y dược sẽ không tổ chức kỳ thi riêng để tuyển sinh trong năm 2020.
 
y dược

Sáng 8.5, trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, PGS-TS Trần Diệp Tuấn, Hiệu trưởng Trường ĐH Y dược TP.HCM, cho biết nhóm trường ĐH khối ngành y dược sẽ không thực hiện kỳ thi riêng để tuyển sinh trong năm nay. Bản thân Trường ĐH Y dược TP.HCM cũng không tổ chức kỳ thi riêng để xét tuyển.

Theo PGS-TS Trần Diệp Tuấn, năm nay trường dự kiến sẽ thực hiện các phương thức tuyển sinh như năm 2019.
Phát biểu trong Hội nghị trực tuyến về công tác tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2020 do Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ chủ trì sáng nay, GS Tạ Thành Văn, Hiệu trưởng Trường ĐH Y Hà Nội, cho biết trước khi Bộ GD-ĐT ban hành quy chế thì các trường thuộc khối ngành sức khỏe dự tính tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực để tuyển sinh. Tuy nhiên đến thời điểm này đã hoàn toàn yên tâm.

Theo GS Văn, quy chế thi năm nay đã thỏa mãn nhiều yếu tố về chuyên môn và yêu cầu xã hội. Vấn đề là làm sao để kỳ thi đạt được sự tin cậy và có chất lượng để các trường sử dụng xét tuyển. Có 2 việc quan trọng là coi thi và chấm thi năm ngoái đã làm rất tốt. Năm nay kỳ thi được giao về địa phương nên cần tăng cường giám sát, thanh tra để tránh những điều không mong muốn có thể xảy ra

Đồng tình với ý kiến của Trường ĐH Y Hà Nội, PGS-TS Trần Diệp Tuấn cũng mong muốn đề thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới có sự phân hóa, việc tổ chức thi được giám sát chặt chẽ để đảm bảo sự công bằng cho tất cả thí sinh.
Trước đó, ngày 24.4, theo đề xuất của Trường ĐH Y Hà Nội, hội đồng hiệu trưởng các trường ĐH khối y dược đã họp cùng nhau tìm phương án tuyển sinh, theo hướng ưu tiên việc tổ chức một kỳ thi riêng để tuyển sinh chung trong năm 2020.

Ý tưởng về kỳ thi riêng cho nhóm trường này được đưa ra trước bối cảnh Bộ GD-ĐT không tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2020 mà chỉ có kỳ thi phục vụ mục tiêu xét tốt nghiệp, không phải kỳ thi quốc gia làm cơ sở các trường ĐH tuyển sinh như trước đây. Mong muốn của các trường khối ngành y dược thời điểm này là tổ chức kỳ thi chất lượng đảm bảo đầu vào cho khối ngành đặc thù luôn có điểm chuẩn cao hằng năm.

 
Theo Hà Ánh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây