Các trường phải mua 32 đầu sách giáo khoa của Bộ GD-ĐT

Thứ sáu - 29/11/2019 22:13:01
Đó là phát biểu của ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, khi đề cập đến việc lựa chọn sách giáo khoa lớp 1 năm học 2020-2021.
 
mua 32
 

Ngày 29.11, Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức hội nghị triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 bậc tiểu học. Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM phát biểu, thực hiện theo Nghị quyết 88 của Quốc hội, năm học 2020-2021, quyền lựa chọn sách giáo khoa thuộc các cơ sở giáo dục phổ thông.

Như vậy hiệu trưởng các trường sẽ là người quyết định sử dụng bộ sách nào cho học sinh lớp 1 cùng tập thể giáo viên sau khi tham khảo ý kiến của học sinh, phụ huynh.
Đề cập đến danh mục sách giáo khoa lớp 1 đã được Bộ GD-ĐT phê duyệt, ông Hiếu nói rằng, 32 đầu sách đó đều có chất lượng, giá trị để thực hiện trong các trường. Tuy nhiên việc lựa chọn bộ sách nào phù hợp với đặc điểm của đơn vị mình thì hiệu trưởng phải cân nhắc, tham khảo các ý kiến. Ở đây, trong các sách được đưa ra, bộ nào cũng có nét hay riêng, việc lựa chọn là quyền của đơn vị trường học. Và các trường học phải mua cho tủ sách dùng chung và giáo viên phải đọc hết 32 đầu sách để có cơ sở tham mưu việc lựa chọn.

Trong quá trình lựa chọn thì lưu ý đến hình ảnh, tranh vẽ, các ngôn từ, câu chữ, văn phong… phù hợp với học sinh. Nói về bộ sách Chân trời sáng tạo của TP.HCM đã được Bộ thẩm định và phê duyệt, lãnh đạo Sở cho biết Sở đã phối hợp với NXB Giáo dục Việt Nam thực hiện với thành viên là các giáo sư, các nhà nghiên cứu đầu ngành cùng với đội ngũ giáo viên mạng lưới, giáo viên trong các hội đồng bộ môn tham gia biên soạn. Đây là nỗ lực của thành phố trong việc biên soạn một bộ sách thực hiện theo đúng mục tiêu của chương trình tổng thể quốc gia, có tầm nhìn xuyên suốt chương trình phổ thông.

Trước lo lắng về những bất cập khi thực hiện kiểm tra đánh giá nếu mỗi trường dùng một sách khác nhau, ông Hiếu khẳng định, việc tổ chức kiểm tra đánh giá học sinh không tập trung vào nội dung trong sách giáo khoa mà kiểm tra đánh giá năng lực của các em. Nên việc các trường sử dụng sách giáo khoa khác nhau không ảnh hưởng đến quá trình đánh giá học sinh.


Theo Bích Thanh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây