Bồi dưỡng trực tuyến chương trình mới cho hơn 4.500 giáo viên

Thứ bảy - 25/04/2020 21:37:45
4.500 tổ trưởng chuyên môn tham gia khoá bồi dưỡng này đều là giáo viên đã có ít nhất 5 năm kinh nghiệm giảng dạy trực tiếp tại cơ sở giáo dục tiểu học.
 
bồi dưỡng


Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết đang tiến hành bồi dưỡng trực tuyến chương trình giáo dục phổ thông mới cho hơn 4.500 tổ trưởng chuyên môn các trường tiểu học tại 63 tỉnh thành phố trong thời gian từ ngày 22/4 đến hết 30/5.

Theo đó, tại khoá bồi dưỡng, giáo viên được giới thiệu các vấn đề chung của Chương trình giáo dục phổ thông 2018; thảo luận để tìm ra những khác biệt của chương trình mới so với chương trình hiện hành, khác biệt của từng môn học giữa hai chương trình.

Các học viên tiếp đó được hướng dẫn và thực hành xây dựng kế hoạch dạy học theo chủ đề của môn học và hoạt động giáo dục; hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở cấp tiểu học.
4.500 tổ trưởng chuyên môn tham gia khoá bồi dưỡng này đều là giáo viên đã có ít nhất 5 năm kinh nghiệm giảng dạy trực tiếp tại cơ sở giáo dục tiểu học.

Tiêu chí đề ra là thầy cô cần có khả năng thiết kế, triển khai các giờ dạy minh họa, tổ chức các tọa đàm, hội thảo, bồi dưỡng cho đồng nghiệp về phương pháp, kỹ thuật dạy học, giáo dục, nội dung đổi mới liên quan đến hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ.

Ngoài ra, giáo viên phải có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục.
Ngoài các yêu cầu trên, Bộ cũng đề nghị các Sở Giáo dục và Đào tạo khi lựa chọn giáo viên cần cân đối số lượng học viên nam và nữ, có học viên là người dân tộc thiểu số.

Mỗi nhóm trường tiểu học gần nhau trên địa bàn cần có ít nhất một học viên, không chọn từ hai học viên trở lên trong cùng một trường tiểu học để bảo đảm việc bồi dưỡng được phát huy hiệu quả tại nhiều nhà trường.

4.500 học viên phân chia vào 10 khu vực tỉnh thành và tham gia bồi dưỡng theo 10 đợt khác nhau. Mỗi đợt bồi dưỡng, các giáo viên tiếp tục được chia lớp theo từng môn học và hoạt động giáo dục, để bảo đảm việc học tập và thảo luận đúng chuyên môn, đạt hiệu quả và chất lượng.

 
Theo Thùy Linh
Giaoduc.net.vn

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây