Bộ sẽ công bố đề thi minh họa cho kỳ thi quốc gia năm 2020

Thứ tư - 18/03/2020 07:16:44
Vì tình hình dịch Covid -19 nên Bộ Giáo dục đang nghiên cứu giảm tải chương trình và sẽ sớm công bố đề thi minh họa.
 
minh hoa
 

Trước những ý kiến thay đổi kỳ thi trong kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm học 2020 cho phù hợp với diễn biến tình hình dịch bệnh Covid 19 phóng viên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã trao đổi với ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục quản lý chất lượng giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo).

Theo ông Trinh, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, một số chuyên gia giáo dục có đề xuất cắt/giảm số môn thi trong Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia 2020.
 

Trong điều kiện cụ thể của giai đoạn này, Bộ Giáo dục và Đào tạo có một số ý kiến như sau:

Thực hiện Kết luận số 51 của ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TƯ về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo;

Theo đó, kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia được giữ ổn định trong giai đoạn 2017-2020; kết quả của kỳ thi được sử dụng để:

Xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia;

Đánh giá chất lượng giáo dục của các địa phương và làm cơ sở để tuyển sinh giáo dục đại học và giáo dục nghề nghiệp.
 

Trên thực tế, tuyệt đại đa số các trường đại học đều sử dụng kết quả kỳ thi trung học phổ thông quốc gia  để tuyển sinh ở các mức độ khác nhau.

Do đó, kỳ thi trung học phổ thông quốc gia 2020 sẽ được tổ chức với phương thức ổn định như năm 2019.

Tuy nhiên, trong bối cảnh của dịch Covid-19; Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ có những điều chỉnh cho phù hợp với tình hình mới.

Cụ thể là: Nghiên cứu giảm tải chương trình để vừa đảm bảo mục tiêu giáo dục vừa phù hợp với điều kiện dạy học của các nhà trường trong điều kiện ảnh hưởng của dịch Covid-19;

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ xây dựng và sớm công bố đề thi tham khảo cho kỳ thi trung học phổ thông quốc gia 2020 phù hợp giảm tải chương trình do Covid-19, làm định hướng cho các nhà trường tổ chức dạy học, ôn tập; do vậy giáo viên và học sinh không quá lo lắng. Trước đó, Bộ từng công bố sẽ không có đề thi minh họa cho kỳ thi quốc gia năm 2020. 

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tiếp tục chủ động bám sát diễn biến của dịch Covid-19 để có các giải pháp phù hợp trong dạy học và thi theo tình hình thực tế diễn biến của dịch bệnh và theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19.

Theo Trinh Phúc
Giaoduc.net.vn

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây