Bộ GD-ĐT sẽ bình chọn 200 nhà giáo tiêu biểu mỗi năm

Thứ ba - 11/01/2022 07:34:19

Mỗi năm sẽ có 200 nhà giáo tiêu biểu được bình chọn khen thưởng do Hội đồng bình chọn Bộ GD-ĐT quyết định.
 
Bộ GD ĐT

Bộ GD-ĐT mới ban hành Quyết định số 4996 ban hành Quy chế bình chọn “Nhà giáo tiêu biểu của năm”.

Theo quyết định này, hằng năm sẽ có 200 nhà giáo tiêu biểu được bình chọn khen thưởng do Hội đồng bình chọn Bộ GD-ĐT quyết định.

Đối tượng được bình chọn là giáo viên, giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục thuộc các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên, giáo dục đại học, trường cao đẳng sư phạm, trường chuyên biệt, các cơ sở giáo dục khác thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ GD-ĐT, bao gồm cả các cơ sở công lập và ngoài công lập.

Mỗi sở GD-ĐT đề cử không quá 5 nhà giáo đại diện cho các cấp học (mầm non, tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên), trong đó không quá một cá nhân là cán bộ quản lý cơ sở giáo dục.

Mỗi cơ sở giáo dục đại học (kể cả các cơ sở giáo dục đại học là đơn vị thành viên thuộc các đại học quốc gia, đại học vùng), trường cao đẳng sư phạm; đơn vị trực thuộc Bộ GD-ĐT đề cử một nhà giáo (nếu có).

Công đoàn Giáo dục Việt Nam, các cơ quan truyền thông, các đơn vị thuộc cơ quan Bộ GD-ĐT giới thiệu những tấm gương tiêu biểu, được phát hiện trong thực hiện nhiệm vụ.

“Nhà giáo tiêu biểu của năm” được nhận bằng khen và quà tặng của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, đồng thời được mời tham dự các hoạt động tri ân nhà giáo vào tháng 11 hằng năm.

Theo Bộ GD-ĐT, việc bình chọn nhà giáo tiêu biểu của năm được thực hiện hằng năm nhằm ghi nhận, tôn vinh các nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục có đóng góp đặc biệt xuất sắc, tạo ra những chuyển biến tích cực, hiệu quả trong đơn vị; đồng thời, tạo sức lan tỏa trong toàn ngành, qua đó tạo động lực thúc đẩy tinh thần đổi mới, sáng tạo của đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục trong cả nước, góp phần thực hiện thành công đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT.

 
Theo Tuệ Nguyễn
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây