Bộ GD-ĐT phải sớm có hướng dẫn việc cho học sinh dùng ĐTDĐ

Thứ tư - 16/12/2020 19:19:17
Tại Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11.2020, Thủ tướng đã yêu cầu Bộ GD-ĐT chủ trì, phối hợp với Bộ TT-TT, các địa phương hướng dẫn việc sử dụng điện thoại di động phục vụ học tập với học sinh (HS).
 
Bộ GD ĐT

Ngày 15.12, trao đổi với Thanh Niên, PGS Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học (Bộ GD-ĐT), cho biết Bộ đã xây dựng xong dự thảo hướng dẫn thực hiện Thông tư 32 (Điều lệ trường THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học). Trong đó, làm rõ điều 37 trong thông tư này về việc bỏ lệnh cấm HS sử dụng điện thoại di động trong lớp học.

Theo ông Thành, về cơ bản HS vẫn không được phép sử dụng điện thoại trong giờ học, trừ trường hợp giáo viên yêu cầu sử dụng điện thoại để phục vụ việc học tập và có sự giám sát của giáo viên. Theo đó, dự kiến sẽ hướng dẫn: “Việc cho phép HS sử dụng điện thoại di động trong lớp học do giáo viên trực tiếp giảng dạy các môn học quyết định; được giáo viên giao nhiệm vụ cụ thể theo các hoạt động học trong kế hoạch bài dạy đã được xây dựng và chỉ được sử dụng như là một thiết bị hỗ trợ hoạt động đó”.

Trước đó, khi Bộ ban hành Điều lệ trường THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học, một trong những nội dung khiến dư luận tranh cãi nhiều nhất là bỏ quy định cấm HS sử dụng điện thoại di động trong giờ học. Tại buổi họp báo quý 3/2020 do Bộ GD-ĐT tổ chức, ông Trần Quang Nam, Chánh văn phòng Bộ GD-ĐT, cho biết Bộ sẽ ban hành hướng dẫn để sử dụng điện thoại trong lớp học, phối hợp với các đơn vị liên quan có chuyên môn về công nghệ thông tin để kiểm soát việc sử dụng điện thoại trong lớp với mục tiêu phục vụ việc học. Tuy nhiên, ông Nam nhấn mạnh, quy định này nhằm hỗ trợ việc ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học chứ không phải HS cứ muốn là mang điện thoại và sử dụng trong lớp học.

 
Theo Tuệ Nguyễn
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây