Bộ GD&ĐT: Địa phương không có dịch, học sinh có thể đến trường

Thứ sáu - 14/02/2020 07:33:30
Theo công văn gửi các địa phương của Bộ GD&ĐT, những nơi không có dịch có thể cho học sinh đến trường sau khi đã khử trùng, vệ sinh bàn ghế, thiết bị dạy và học.
 
có dịch
 

Ngày 12/2, Bộ GD&ĐT có công văn gửi giám đốc Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố, thủ trưởng các đơn vị đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng về việc tăng cường biện pháp phòng chống dịch bệnh do virus corona gây ra.

Công văn nêu sau khi xin ý kiến chuyên môn của Bộ Y tế về phòng, chống dịch bệnh, Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường và địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát, thực hiện nghiêm túc công văn của Bộ Y tế về việc cho học sinh trở lại trường.
 

Những địa phương không có dịch có thể cho học sinh đến lớp sau khi đã tiêu độc, khử trùng, vệ sinh bàn ghế, thiết bị dạy học. Nhà trường đảm bảo điều kiện vệ sinh phòng bệnh cho học sinh (nước sạch và xà phòng), hướng dẫn các em, phụ huynh, giáo viên về cách thức phòng bệnh, ngăn ngừa lây nhiễm.

Những địa phương có báo cáo về trường hợp bệnh, ngoài yêu cầu trên, nhà trường tiếp tục theo dõi sát tình hình, chỉ cho học sinh đến lớp khi có biện pháp phòng bệnh.

Trước đó, Bộ Y tế có công văn trả lời Bộ GD&ĐT, cho biết địa phương không có dịch nCoV có thể đi học bình thường, sau khi nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ phương án phòng chống. Đồng thời, nhà trường hướng dẫn học sinh, giáo viên và phụ huynh cách thức phòng bệnh, ngăn ngừa lây nhiễm.

Những địa phương có người nhiễm virus corona, Bộ Y tế khuyến cáo chỉ cho học sinh quay lại lớp sau khi bệnh nhân được cách ly 14 ngày và không phát sinh ca nhiễm mới. Trường học phải tiến hành tiêu độc, khử trùng lớp học, vệ sinh bàn ghế, chuẩn bị các điều kiện phòng bệnh trước khi đón học sinh.
 

Theo Quyên Quyên
Zing.vn

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây