BGD nghiên cứu công nhận kết quả học tập trực tuyến

Thứ tư - 26/02/2020 08:20:19
Công nhận kết quả học trực tuyến, trên truyền hình, phát thanh với học sinh phổ thông phải nghiên cứu kỹ.
 
nguyen huu do
 

Ngày 20/2, Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam có kiến nghị gửi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về giải pháp học tập cho học sinh, sinh viên trong mùa dịch Covid-19.

Tại đây, bên cạnh việc đồng tình và cổ vũ việc triển khai học tập trực tuyến ở các trường, địa phương có điều kiện, Hiệp hội đề nghị triển khai dạy học trên truyền hình, phát thanh.

Thực tế, tất cả các biện pháp này đều đã được nhiều địa phương, nhà trường triển khai và thu được kết quả tốt.

Việc học tập, rèn luyện kiến thức của học sinh được đảm bảo phần nào.

Trước tình huống nghỉ học kéo dài, và cũng cần chuẩn bị cho các sự kiện lớn gây gián đoạn việc đến trường, nhiều ý kiến đóng góp cho Bộ giáo dục đã được đưa ra.

Đầu tiên là phải chuẩn hóa và chuẩn bị nội dung giảng dạy. Bên cạnh đó, việc thi, công nhận kết quả học tập trực tuyến, trên truyền hình, phát thanh cũng được đặt ra.

Về vấn đề này, ngày 25/2/2020, ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có trả lời Báo điện tử Giáo dục Việt Nam.

Theo ông Độ, đối với trình độ trên phổ thông (trung cấp, cao đẳng, đại học) thì việc học từ xa đã được triển khai và công nhận kết quả.

Bậc học này triển khai thuận lợi do người học đã trưởng thành.

Riêng với giáo dục phổ thông, bên cạnh việc truyền dạy kiến thức còn phải dạy làm người. Bởi thế, việc dạy và học cần phải trực tiếp, tương tác tại chỗ...

Với điều kiện nước ta hiện nay thì chưa làm được và Bộ sẽ quan tâm nghiên cứu đến đào tạo từ xa ở bậc phổ thông để có phương pháp, kế hoạch cụ thể.

Theo Sông Hồng
Giaoduc.net.vn

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây