Bắt đầu dạy học trực tuyến cho học sinh tiểu học

Thứ sáu - 20/03/2020 10:18:33
Ngày 19.3, Sở GD-ĐT TP.HCM bắt đầu triển khai công tác dạy học trực tuyến cho học sinh tiểu học trong thời gian tạm nghỉ vì dịch Covid-19.
 
tieuhoc

Theo đó, sở yêu cầu hiệu trưởng các trường tiểu học chỉ đạo giáo viên xây dựng kế hoạch dạy học trực tuyến thông qua cổng thông tin điện tử của nhà trường, kế hoạch lấy chuẩn kiến thức kỹ năng làm cơ sở, tập trung cho các môn học. Ở khối lớp 1, 2, 3 là môn tiếng Việt, toán, ngoại ngữ; ở khối 4, 5 là môn tiếng Việt, toán, ngoại ngữ, lịch sử, khoa học và địa lý.
Nội dung dạy học từ ngày 16.3 - 5.4 gồm kiến thức của tuần 21 đến hết tuần 23 theo phân phối chương trình năm học cho đến khi có thông báo kế tiếp. Việc dạy học trực tuyến theo kế hoạch dạy học có nội dung tinh giản như trên, theo chủ đề chủ điểm, không lệ thuộc vào từng bài theo phân phối chương trình.
Nhà trường phân công giáo viên và các tổ bộ môn thống nhất kế hoạch trình hiệu trưởng phê duyệt trước khi tiến hành ghi hình bài giảng, thiết kế bài học, xây dựng các hoạt động và hệ thống bài tập đăng tải trên website theo định kỳ từng tuần. Đối với các địa phương, đơn vị còn khó khăn có thể thiết kế qua tin nhắn điện tử, thư điện tử, các phương tiện khác... hoặc in sao giấy gửi cho phụ huynh học sinh.
Sở cũng yêu cầu các trường phải hướng dẫn học sinh, phụ huynh đăng nhập vào website bằng tài khoản học sinh để ôn tập kiến thức, học kiến thức mới. Giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn có biện pháp theo dõi, nhận xét, đánh giá thực hiện nhiệm vụ học tập đã giao cho học sinh; vận động, khuyến khích học sinh hoàn thành các bài học và các hoạt động trong tuần, phối hợp với gia đình để có biện pháp quản lý hoạt động học của học sinh qua internet.
Khi học sinh đi học trở lại, hiệu trưởng chỉ đạo giáo viên rà soát, đánh giá kết quả học tập trên internet, từ đó tinh giản nội dung dạy học và điều chỉnh kế hoạch dạy học theo hướng kế thừa những nội dung kiến thức đã học qua internet nhằm tối ưu thời gian và nội dung kiến thức cần tiếp tục dạy học trong chương trình theo quy định.

 
Theo Bích Thanh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây