Ban quản lý ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM khuyên sinh viên về nhà

Thứ tư - 12/05/2021 07:27:36
Trung tâm quản lý ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM vừa có thông báo sinh viên ở các tỉnh không thuộc vùng dịch HCDC liệt kê nên trở về nhà nếu không có việc quá cần thiết cần phải ở lại ký túc xá.
 
Ban quản

Ngày 11.5, bà Phùng Thị Phương Lan, Phó Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM đã ký thông báo về các biện pháp, khuyến cáo đảm bảo phòng chống dịch Covid-19. 

Sinh viên không được quay lại ký túc xá

Theo đó, đối với tất cả sinh viên đang ở ký túcxá, phải khai báo y tế (bổ sung) trước 24 giờ ngày 13.5 trên web. Đặc biệt, đối với sinh viên ở các tỉnh không thuộc vùng dịch do Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) thông báo, sinh viên nên trở về nhà nếu không có việc quá cần thiết cần phải ở lại ký túc xá.

Trung tâm quản lý cũng đề nghị sinh viên nếu rời khỏi ký túc xá, thì phải thông báo thời gian rời đi với trưởng nhà/ hành chính cụm nhà. Sinh viên không để lại ở phòng những tài sản có giá trị, các đồ dùng còn lại sinh viên sắp xếp gọn gàng, nên đóng thùng hoặc đóng gói để đảm bảo tránh hư hỏng, ghi tên lên từng thùng. Trước khi về thông báo, cam kết với trưởng nhà/hành chính về việc đã thực hiện nội dung này.

Đối với những phòng không còn sinh viên ở lại thì người về cuối cùng có trách nhiệm bàn giao chìa khóa, ký bàn giao với trưởng nhà/ hành chính tòa nhà. Trong trường hợp sinh viên bàn giao chìa khóa phòng ngoài giờ làm việc hoặc vào ngày nghỉ, cần báo trước cho trưởng nhà/hành chính cụm nhà trước 1 ngày.

Nơi này cũng đề nghị sinh viên không được quay trở lại khi chưa có lịch học chính thức từ cơ sở đào tạo. Trong các trường hợp đột xuất, cần thiết phải quay trở lai, thì liên hệ với trưởng nhà/ hành chính tòa nhà để được hướng dẫn giải quyết.

Sinh viên hạn chế đi làm thêm

Đối với sinh viên chưa rời Ký túc xá ĐH quốc gia TP.HCM, phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch tại ký túc xá. Trong trường hợp khẩn cấp, ký túc xá có thể thay đổi thời gian mở - đóng cổng và các qui định về phòng chống dịch bệnh, sinh viên phải thường xuyên theo dõi các kênh thông báo để thực hiện kịp thời...

Đối với sinh viên có nguyện vọng về nhà nhưng vì những lý do khách quan như: nhà đang ở các địa phương có dịch, khó khăn về phương tiện đi lại thì báo với trưởng nhà/hành chính để ghi nhận nguyện vọng, tùy tình hình thực tế Ký túc xá sẽ phối hợp với các đơn vị hỗ trợ trong khả năng cho phép.

Ký túc xá cũng khuyến cáo sinh viên hạn chế đi làm thêm nếu không thực sự cần thiết, hạn chế đi lại, hạn chế tiếp xúc với sinh viên khác tòa nhà, khác phòng để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng. Ký túc xá không tiếp nhận khách, thân nhân, bạn sinh viên đến thăm để đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM cũng thông báo tạm ngưng tiếp nhận sinh viên mới từ ngày ra thông báo cho đến khi có thông báo mới.



 
Theo Đăng Nguyên
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây