50 giáo viên tiêu biểu nhận giải thưởng Võ Trường Toản

Thứ bảy - 21/11/2020 07:30:31
50 giáo viên có thâm niên công tác, được sự tin yêu của học sinh, phụ huynh, có nhiều sáng kiến và đóng góp chuyên môn nhận giải thưởng Võ Trường Toản, giải thưởng danh giá của ngành giáo dục TP.HCM.
 
50 giáo viên

Ngày 20.11, Sở GD-ĐT TP.HCM đã công bố danh sách 50 giáo viên được trao tặng giải thưởng Võ Trường Toản lần thứ 23 năm 2020.

Đây là giải thưởng truyền thống của ngành giáo duc TP.HCM nhằm tôn vinh những nhà giáo tiêu biểu, qua đó phát huy truyền thống tôn sư trọng đạo nhân dịp kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 - 20.11.2020).

Những giáo viên nhận giải thưởng năm nay hiện công tác tại các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, các trung tâm GDTX, các trường chuyên biệt giàu tâm huyết với nghề sư phạm, có nhiều cống hiến cho ngành. Đó là những giáo viên có thời gian công tác tối thiểu 15 năm, có uy tín trong tập thể sư phạm nhà trường, được đồng nghiệp tin yêu, tín nhiệm, được phụ huynh và học sinh kính trọng. Thêm vào đó là sự am hiểu về nghề nghiệp, nắm bắt và thực hiện tốt các chủ trương, định hướng của ngành, nhận thức sâu sắc về vai trò của giáo dục và đào tạo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


Ngoài ra, giải thưởng cũng nhằm tôn vinh những thầy, cô giáo có sáng kiến, giải pháp cụ thể nhằm đổi mới phương pháp giảng dạy, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chuyên môn.

Theo Sở GD-ĐT TP.HCM, nguyên tắc xét chọn bảo đảm tính chính xác, công bằng, công khai, dân chủ, tự nguyện. Đặc biệt, năm nay giải thưởng không tập trung vào thành tích của giáo viên mà nhấn mạnh hơn các yếu tố như sự cống hiến, tâm huyết với nghề giáo, tính nêu gương (đạo đức nhà giáo) và đóng góp cho ngành, ưu tiên trong việc lan tỏa những sáng kiến, nhất là đổi mới công tác quản lý và hoạt động giảng dạy. 

Mỗi cán bộ quản lý, giáo viên được vinh danh sẽ được nhận bằng khen của UBND TP.HCM cùng phần thưởng trị giá 20 triệu đồng. Lễ vinh danh 50 giáo viên nhận giải thưởng Võ Trường Toản  sẽ diễn ra vào ngày 25.11 tại Nhà hát Thành phố.


 
Theo Bích Thanh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây