19 trường quốc tế kiến nghị đi học trở lại từ ngày 2-3

Thứ bảy - 29/02/2020 07:39:32

Giám đốc Sở Giáo dục - đào tạo Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết có 19 trường quốc tế, gồm 8 trường ở Hà Nội và 11 trường ở TP.HCM, đã đề nghị cho học sinh đi học trở lại từ ngày 2-3.

 
kiến nghị
 

Cuối chiều 28-2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì phiên họp trực tuyến của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP với các quận, huyện. 

Ông Chử Xuân Dũng, giám đốc Sở Giáo dục - đào tạo Hà Nội, báo cáo rằng những tuần qua các trường trên địa bàn Hà Nội đã tiếp tục vệ sinh trường lớp, khử khuẩn.

"Đến nay, về cơ bản các trường công lập đã sẵn sàng về điều kiện cho việc học tập. Tuy nhiên, từ thực tiễn thì vẫn còn nguy cơ dịch bệnh, tâm lý của một bộ phận cha mẹ học sinh chưa an tâm đưa con đến trường", ông Dũng báo cáo.

Ông Chử Xuân Dũng cũng báo cáo mong muốn của các trường quốc tế trên địa bàn TP Hà Nội về việc tổ chức học trở lại từ ngày 2-3.

"Có 19 trường quốc tế, trong đó có 8 trường ở Hà Nội, 11 trường ở TP.HCM đã có văn bản gửi Bộ Giáo dục - đào tạo đề xuất cho học sinh đi học trở lại từ ngày 2-3. Lý do đề xuất đi học trở lại là nhà trường đã chủ động mời Tổ chức Y tế thế giới trao đổi về phòng dịch, trường đã thực hiện khử khuẩn, vệ sinh trường lớp, số học sinh cũng không đông. 

Đặc biệt, do chương trình học của họ đến tháng 5 đã diễn ra các kỳ thi quốc tế nên các trường muốn kết thúc năm học theo kế hoạch", ông Dũng báo cáo.

Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội cũng báo cáo qua nắm bắt dư luận cho thấy đa số phụ huynh chưa an tâm với việc đi học trở lại. Vì vậy, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội cho rằng "mọi người vẫn mong muốn cho học sinh, đặc biệt là cấp học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở nghỉ học thêm 1-2 tuần nữa".

 

Theo XUÂN LONG
Tuổi trẻ

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây