Tuyển sinh năm 2021: Thêm ngành học mới đáp ứng nhu cầu nhân lực

Thứ sáu - 19/02/2021 13:48:22
Theo đại diện các trường, những ngành học mới này đều ở các lĩnh vực có nhu cầu nhân lực lớn nhưng đào tạo hiện vẫn chưa đủ để đáp ứng.
 
Tuyển sinh

Ông Đào Viết Quốc, Phó phòng Tuyển sinh – Công tác Học sinh sinh viên Trường CĐ Xây dựng TP.HCM cho biết: “Năm 2020 Trường CĐ Xây dựng TP.HCM xét tuyển 1.500 chỉ tiêu cho 16 ngành CĐ và 6 ngành trung cấp. Trong đó, có 2 ngành học mới bậc CĐ là quản lý khu đô thị và quản lý tòa nhà, 3 ngành mới bậc trung cấp là thiết kế nội thất, họa viên kiến trúc và tự động hóa công nghiệp. Sở dĩ trường quyết định mở ngành mới vì qua khảo sát, chúng tôi nhận thấy thị trường lao động đang rất thiếu nhân lực ở những ngành học này”.

Mỗi ngành học trên đều tuyển 35 chỉ tiêu, riêng ngành thiết kế nội thất là 70 chỉ tiêu. Ở bậc CĐ, trường xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 hoặc điểm học bạ đối với thí sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, người có bằng tốt nghiệp trình độ trung cấp và có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc đã học và thi đạt yêu cầu các môn văn hóa trung học phổ thông theo quy định của Bộ GD-ĐT. Bậc trung cấp dành cho thí sinh tốt nghiệp THPT hoặc tương đương học sinh tốt nghiệp THCS.

Ông Quốc cho biết thêm trong số 16 ngành CĐ, ngành cấp thoát nước được miễn 100% học phí toàn khóa học, ngành Công nghệ kỹ thuật vật liệu xây dựng giảm 50% học phí toàn khóa học.

Còn thạc sĩ vũ Văn Đông Trưởng phòng Đào tạo Trường CĐ Công nghệ thông tin TP.HCM, cho biết năm nay trường đã được cấp phép đào tạo thêm 3 ngành học mới là thương mại điện tử, lập trình máy tính và marketing, mỗi ngành 60 chỉ tiêu.

“Theo khảo sát nhu cầu sắp tới của thị trường, thương mại điện tử sẽ tiếp tục là xu hướng và chiếm ưu thế. Chính vì thế nhu cầu sắp tới rất cần nguồn nhân lực cho ngành này. Đối với ngành marketing, trường xây dựng theo xu hướng mới tăng cường thêm một số môn học công nghệ thông tin giúp SV có thêm kiến thức về tiếp thị online. Ngành lập trình máy tính trường xây dựng theo hướng lập trình di động (IOS hoặc Android). Đây cũng là xu thế chung trong thời gian tới. Ngoài ra, trường cũng đang xây dựng thêm 2 ngành quản trị khách sạn và ngành công nghệ ô tô, nếu kịp sẽ tuyển sinh ngay trong năm 2021", thạc sĩ Đông nói.

Thạc sĩ Phan Thị Lệ Thu, Phó Hiệu trưởng Trường CĐ Viễn Đông cũng thông tin năm nay trường được cấp phép mở thêm ngành học mới là ngành hộ sinh với chỉ tiêu là 250, vì đây là một ngành cũng đang rất thiếu nhân lực. Ngoài ra, trường còn được cấp phép đào tạo chương trình điều dưỡng 2+2, sinh viên học ở Việt Nam 2 năm sau đó sang Đức làm việc ngay hoặc học tiếp 2 năm để lấy bằng điều dưỡng quốc tế rồi làm việc tại Đức. Năm 2021 trường xét tuyển 2.500 chỉ tiêu cho 24 ngành học với 3 phương thức gồm xét điểm học bạ THPT, xét điểm thi tốt nghiệp THPT 2021 và xét kết quả thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM năm 2021

 
Theo Mỹ Quyên
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây