Tuyển 1.000 nhân viên ngành tài chính, thương mại

Thứ sáu - 26/03/2021 20:14:59
Chương trình “Doanh nghiệp phỏng vấn tuyển dụng tháng 3-2021” thu hút 1.500 sinh viên ngành thương mại - tài chính tham dự phỏng vấn. 
 
Tuyển

Trong khuôn khổ chương trình “Doanh nghiệp phỏng vấn tuyển dụng – tháng 3-2021” do Trường ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức ngày 26-3, các doanh nghiệp khối kinh tài chính, kế toán, thương mại và ngân hàng đã phỏng vấn tuyển dụng 1.000 nhân sự để mở rộng kinh doanh.

Chương trình đã thu hút 1.500 sinh viên ngành thương mại - tài chính tham dự phỏng vấn. 
Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 kéo dài nên các hoạt động tuyển dụng của doanh nghiệp không sôi động so với thời điểm chưa bùng phát dịch. Tuy nhiên nhu cầu tuyển dụng nhân sự ngành tài chính, kế toán, tài chính và thương mại vẫn tăng cao.

Bà Nguyễn Thị Minh Phương, Trưởng nhóm tuyển dụng, đào tạo của Công ty Cổ phần chứng khoán SSI, cho biết do nhu cầu mở rộng mạng lưới tư vấn, đầu tư trên toàn quốc nên công ty gia tăng tuyển dụng nhân viên ở nhiều vị trí khác nhau với thu nhập khá hấp dẫn.

"Ngoài chương trình tuyển dụng trực tuyến, phỏng vấn trực tiếp được công ty đẩy mạnh để tìm kiếm nhân viên có năng lực phù hợp" - bà Phương chia sẻ. 

Người phụ trách bộ phận tuyển dụng Công ty Dịch vụ mạng lưới thông minh – Smartpay cho biết, công ty tuyển dụng nhiều vị trí như kế toán, phần mềm, sales thông tin hiện công ty có hàng ngàn nhân viên. Tuy nhiên, vì mục tiêu mở rộng dịch vụ nên công ty vẫn tiếp tục tuyển thêm nhiều nhân viên làm việc chủ yếu tại TP.HCM.

Phụ trách bộ tuyển dụng các ngân hàng cho biết hiện các ngân hàng mở rộng tuyển dụng để tìm kiếm thêm nhân viên có năng lực, phẩm chất tốt từ các trường đại học để bổ sung vào đội ngũ nhân sự ở nhiều bộ phận khác nhau, trong đó có những công việc bán thời gian.

Ngoài ra, các ngân hàng còn thu hút sinh viên đến thực tập, tìm hiểu môi trường làm việc để nâng cao kĩ năng nghề nghiệp, hoạt động giao tiếp, thái độ làm việc cho bản thân.

PGS.TS Trần Văn Tùng, Trưởng khoa Tài chính – Thương mại của HUTECH, đánh giá trong điều kiện dịch bệnh nhưng các doanh nghiệp ngành thương mại – tài chính vẫn tuyển dụng khá cao. Trong đó có nhiều ngân hàng, các công ty tài chính, doanh nghiệp làm phần mềm liên tục mở các đợt tuyển dụng sinh viên năm 3 - 4 để phục vụ hoạt động kinh doanh.

TS Tùng thông tin thêm, các sàn tuyển dụng theo định kì không chỉ giúp doanh nghiệp tìm kiếm được nhân viên có chất lượng, kĩ năng làm việc tốt mà còn tạo cơ hội cho sinh viên tìm kiếm được công việc tốt, định hướng nghề nghiệp lâu dài. 

 
Theo Phong Điền
Pháp luật TP.HCM
 Tags: Tuyển dụng

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây