Cơ hội làm việc tại Đức lương tháng hơn 80 triệu đồng

Chủ nhật - 09/05/2021 20:05:43
Đây là chương trình học và làm việc tại Đức dành cho sinh viên đang học năm cuối hoặc đã tốt nghiệp ĐH, CĐ, trung cấp ngành điều dưỡng.
 
Cơ hội

Trung tâm Lao động ngoài nước thuộc Bộ LĐ-TB-XH thông báo tuyển chọn 200 ứng viên sang học tập và làm việc tại Đức ngành điều dưỡng, chăm sóc người già và người bệnh theo thỏa thuận giữa Trung tâm Lao động ngoài nước và Công ty TNHH Vivantes - Diễn đàn cho người cao tuổi CHLB Đức.

Theo đó, ứng viên từ 21-28 tuổi (sinh trong khoảng thời gian từ năm 1993 đến năm 2000), đang là sinh viên năm cuối hoặc đã tốt nghiệp trung cấp trở lên chuyên ngành điều dưỡng, đồng thời đáp ứng các yêu cầu về sức khoẻ khác.

Theo đại diện của Trung tâm Lao động ngoài nước, sau khi trúng tuyển và xác nhận tham gia khóa đào tạo tiếng Đức tại Việt Nam (từ 12-18 tháng), căn cứ vào nguyện vọng của ứng viên và tình hình thực tế, ứng viên sẽ được phân theo 2 nhóm là điều dưỡng chăm sóc người già tại các viện dưỡng lão hoặc điều dưỡng chăm sóc người bệnh làm việc tại các bệnh viện. Ứng viên được đài thọ toàn bộ chi phí bao gồm tiền học, tiền ăn ở, lệ phí xin cấp visa, tiền khám sức khỏe một lần trước khi xuất cảnh và tiền vé máy bay từ Việt Nam sang Đức.

Ứng viên hoàn thành khóa đào tạo sẽ tham dự khóa đào tạo nghề trong 3 năm tại Đức để trở thành điều dưỡng viên. Trong thời gian này, ứng viên sẽ được nhận học bổng học nghề theo quy định của Đức, từ 1.100 - 1.300 euro/tháng, tương đương 30 - 35 triệu đồng. Khi kết thúc đào tạo nghề, nếu đậu kỳ thi tốt nghiệp, ứng viên sẽ được cấp chứng chỉ nghề quốc gia có giá trị trên toàn liên bang Đức và được ký hợp đồng làm việc lâu dài tại quốc gia này.

Mức lương mà ứng viên được hưởng khi làm việc chính thức là 3.000 euro/tháng, tương đương 81 triệu đồng, chưa tính phụ cấp.

Để tham gia chương trình, bạn trẻ có thể đăng ký trực tuyến tại mục “Đăng ký dự tuyển đi học tập và làm việc tại CHLB Đức” trên trang web www.colab.gov.vn, sau đó tải hồ sơ, hoàn thiện theo yêu cầu và gửi về trung tâm Lao động ngoài nước đến ngày 30.6. Nếu hồ sơ ứng viên đạt thì thời gian phỏng vấn dự kiến là giữa tháng 7.2021.
Theo Hà Thành
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Bạn cần trở thành thành viên của nhóm để có thể bình luận bài viết này. Nhấn vào đây để đăng ký làm thành viên nhóm!

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây