Xu hướng chăm sóc sức khỏe năm 2020

Thứ sáu - 17/01/2020 13:56:47
Xu hướng chăm sóc sức khỏe nào sẽ thống trị toàn cầu khi chúng ta bước vào một thập niên mới?
 
Xu hướng

Hãy xem các chuyên gia tại Anh nói gì về xu hướng chăm sóc sức khỏe năm 2020, năm mở đầu thập niên mới nào.

Cai nghiện smartphone

Những năm gần đây, con người bị ám ảnh bởi smartphone (điện thoại thông minh) và các thiết bị kết nối internet. Nó không chỉ tác động tích cực mà còn tác động tiêu cực đến cuộc sống và sức khỏe của chúng ta. Huấn luyện viên, đào tạo thôi miên Rebecca Lockwood chia sẻ với Metro.co.uk rằng năm 2020 sẽ chứng kiến sự gia tăng lượng người muốn cai điện thoại vì lợi ích sức khỏe nói chung và sức khỏe tâm thần của họ.
Bà Lockwood nói: “Dopamine được giải phóng mỗi khi chúng ta thấy bình luận hay lượt thích trên mạng xã hội và mỗi khi chúng ta nhận được thông báo trên điện thoại thông minh của mình. Tâm trí của chúng ta sau đó trở nên nghiện cảm giác này và hoạt động tạo ra nó. Điều này kéo theo tác dụng phụ là ta liên tục kiểm tra mạng xã hội và điện thoại.
Năm 2020, chúng ta sẽ chứng kiến sự gia tăng nhận thức rằng trải nghiệm và hiện diện trong những khoảnh khắc đó tạo ra cuộc sống phong phú hơn nhiều so với việc đổ xô vào các nền tảng truyền thông xã hội và dán mắt vào smartphone. Trải nghiệm là sống và cảm nhận, chứ không còn là rút điện thoại ra nữa”, theo Metro.co.uk.

V-care, chăm sóc sức khỏe âm đạo

V-care, viết tắt của “vaginal healthcare” - chăm sóc sức khỏe âm đạo - sẽ là thuật ngữ phổ biến năm con chuột này (2020). Stephanie Taylor, Giám đốc điều hành của Kegel8 (Anh), tin rằng vài năm qua, phụ nữ gia tăng quan tâm đến cơ thể của họ nhưng năm 2020 sẽ chứng kiến mọi thứ bùng nổ hơn.
Bà Stephanie Taylor nói trên Metro.co.uk: “Năm 2020, sẽ thường thấy các sản phẩm như máy rung, máy tập Kegel sàn chậu, chất khử mùi và làm da nâu trên gian hàng mạng và ngoài cửa hàng”. Stephanie cũng cho là năm nay, các ứng dụng theo dõi chu kỳ kinh nguyệt và rụng trứng sẽ phải đối mặt với quy định chặt chẽ hơn.

Ứng dụng DNA

Các chuyên gia dự đoán rằng nghiên cứu và ứng dụng ADN có thể tiến thêm một bước vào năm 2020, giúp tăng cường sức khỏe và thịnh vượng cá nhân.
Ông Nathan Berkley, Giám đốc điều hành của Muhdo Health (Anh), trình bày quan điểm với bạn đọc Metro.co.uk: 'Xét nghiệm DNA và di truyền biểu sinh có thể được sử dụng để cho bạn biết chi tiết về sức khỏe bên trong, cần thay đổi chế độ ăn uống và tập thể dục thế nào và sau đó cho phép bạn theo dõi tác động của chúng lên cơ thể.
Năm 2020, chúng ta sẽ chứng kiến ngày càng nhiều người từ vận động viên chuyên nghiệp đến những người thường muốn có bộ dụng cụ ADN kết hợp với chế độ tập luyện, đưa ra phỏng đoán và đảm bảo rằng họ luôn đi đúng hướng để đạt được mục tiêu tập thể dục của mình'. 

Ecotherapy - Liệu pháp sinh thái

Liệu pháp sinh thái đề cập đến bất kỳ hoạt động ngoài trời nào có tác động tích cực đến sức khỏe hay hạnh phúc cá nhân như làm vườn, đi bộ, cưỡi ngựa... Camille Knowles, một chuyên gia chăm sóc sức khỏe người Anh, nói với Metro.co.uk: “Thiên nhiên có những phẩm chất chữa bệnh đáng kinh ngạc đến nỗi việc điều trị bằng liệu pháp sinh thái đang được dùng cho rối loạn lo âu và stress. Điều này là do cảnh quan thiên nhiên kích thích hoặc làm nghỉ ngơi hệ thống thần kinh giao cảm”.

Blue mindfulness - Chánh niệm xanh

Xu hướng chăm sóc sức khỏe này được lấy cảm hứng từ cuốn sách Blue Mind của Wallace J Nichols (Mỹ) - trong đó phác thảo cách các hoạt động trong nước có thể thay đổi sức khỏe thể chất và tâm thần. Chánh niệm xanh đề cập đến việc khai thác sức mạnh của nước để làm chúng ta dịu lại. Các hoạt động như bơi lội hoang dã, lướt sóng, chèo thuyền hoặc đơn giản là đi bộ dọc theo một con suối đều có thể giúp làm điều đó, theo Metro.co.uk. 
 
Theo Tạ Ban
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây