Uống trà xanh trước khi ngủ có thực sự có ích?

Thứ bảy - 30/10/2021 06:03:12

Không có gì ngạc nhiên khi một tách trà xanh thơm nhẹ trước khi ngủ có thể giúp thư giãn thần kinh và dễ ngủ, nhưng uống trà xanh hàng ngày trước khi ngủ có an toàn không và nó có thực sự giúp ích không?
 
Uống trà

Đây là tất cả những gì bạn cần biết về trà xanh, theo Times of India.

1. Tại sao bạn nên uống trà xanh?

Được chiết xuất từ lá của cây Camellia Sinensis, trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng tốt, giúp thư giãn thần kinh, tăng cường hoạt động của não và giảm tổn thương tế bào do sự hiện diện của các gốc tự do.

Sự hiện diện của một hợp chất gọi là Catechin trong trà xanh bao gồm các chất chống oxy hóa như epigallocatechin gallate (EGCGC) và epigallocatechin (EGC).

Hơn nữa, sự hiện diện của Theanine, một axit amin, hoạt động như một chất thư giãn thần kinh, cải thiện sức khỏe não bộ, tăng cường trí nhớ, giảm căng thẳng và dễ ngủ, theo Times of India.

2. Uống trà xanh trước khi đi ngủ có an toàn không?

Thời điểm thích hợp để uống trà xanh là một câu hỏi lớn! Nhưng không có nhiều bằng chứng cho thấy thời điểm thích hợp của việc uống trà xanh.

Tuy nhiên, một phần nhỏ caffein trong trà xanh có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ và gây mất ngủ bằng cách làm tăng sự tỉnh táo của não bộ.

Ngoài ra, uống nhiều nước trước khi ngủ cũng có thể làm tăng cảm giác khó chịu và việc đi vệ sinh thường xuyên.

Vì vậy, điều cần thiết là tiêu thụ nó một cách điều độ và giảm số lượng uống trà xanh ngay trước khi đi ngủ hoặc uống ít nhất 2-3 giờ trước khi đi ngủ.

3. Bạn nên uống bao nhiêu trà xanh?

Theo các chuyên gia, uống 2-3 tách trà xanh có thể đủ để gặt hái những lợi ích.

Nhưng uống quá nhiều cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ như buồn nôn, mất ngủ và thiếu máu.

Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn uống một tách trà để giảm căng thẳng này vài giờ trước đó và tăng cường sức khỏe của bạn, theo Times of India.
Theo Khuê Nguyễn
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây