Tuổi nào dễ bị kiệt sức nghề nghiệp nhất?

Thứ bảy - 26/09/2020 07:10:18
Một cuộc khảo sát mới cho thấy, những người có chuyên môn cao ở độ tuổi rất trẻ bị kiệt sức nghề nghiệp vì giờ làm việc quá dài, công việc được giao thêm nhiều và cảm giác “luôn làm việc”.
 
kiệt sức

Nghiên cứu do The Office Group ủy quyền đã khảo sát trên 2.000 người về cảm giác của họ đối với công việc và những yếu tố nào có thể dẫn đến sự kiệt sức của họ. Nhìn chung, 1/3 số người được hỏi thừa nhận rằng họ cảm thấy như thể không thể tiếp tục làm do căng thẳng, mệt mỏi vào một số thời điểm trong sự nghiệp. Người lao động trải nghiệm kiệt sức nghề nghiệp trung bình ở tuổi 32, theo Daily Mail.

Trong khi đó, các phân tích trước đây đã chứng minh rằng cảm giác này bắt đầu ở độ tuổi 35 và đạt đỉnh điểm khi một người ở độ tuổi 50, theo SF.

Tại sao có nhiều người bị kiệt sức nghề nghiệp?

Khoảng 52% số người được hỏi nói rằng do họ cố gắng làm quá nhiều, 58% cho rằng thời gian làm việc đặc thù của họ quá dài. Các câu trả lời phổ biến khác giải thích chuyện kiệt sức nghề nghiệp bao gồm không nghỉ đủ ngày (39%) và cảm giác luôn phải làm việc (47%), khoảng 37% bị áp lực khi phải liên tục làm thêm.

Khoảng 59% đổ lỗi cho làm việc nhiều hơn khi chuyển sang chế độ làm việc tại nhà (work from home) do đại dịch Covid-19. Một số người tiết lộ đã phải làm việc thêm 59 giờ trong 5 tháng qua. Đáng kinh ngạc, cứ 3 người được hỏi thì có 1 người đổ lỗi trực tiếp cho việc phong tỏa, giãn cách vì Covid-19 là nguyên nhân dẫn đến cảm giác kiệt sức và kiệt sức hiện tại của họ.

Tiến sĩ Sarah Vohra nói với Daily Mail: "... không nghi ngờ gì nữa, đại dịch đã ảnh hưởng lớn đến tâm lý chung của mọi người. Các công ty phải cho ra các biện pháp đối phó và đề phòng các yếu tố có thể gây căng thẳng và lo âu, đồng thời trong tương lai, họ phải thực hiện những thay đổi mạnh mẽ để đảm bảo nhân viên được bảo vệ, đặc biệt là trong thời gian không chắc chắn”.

Trên thực tế, chỉ dưới một nửa số người được hỏi từng chiến đấu với tình trạng kiệt sức nghề nghiệp đã bỏ việc vì quá "oải", 29% sẽ cân nhắc nghỉ việc không lương vào lần tới khi họ cảm thấy đặc biệt căng thẳng.

Về những cách để chống lại tình trạng kiệt sức trong công việc, 20% người được hỏi hiện tập thiền và hoặc yoga để thư giãn khi không làm việc. Khoảng 22% người lao động muốn ông chủ của họ tổ chức các lớp học về chánh niệm và sức khỏe, theo SF. 
Theo Tạ Ban
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây