Thịt gà và cá, loại nào tốt hơn cho sức khỏe?

Thứ bảy - 13/11/2021 06:27:55

Cả thịt gà và cá đều có hàm lượng protein cao cùng nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Giữa thịt gà và cá, để xác định loại nào tốt hơn cho sức khỏe thì phụ thuộc vào nhiều yếu tố.
 
Thịt gà

Cụ thể, trong 100 gram cánh gà rán thì có khoảng 310 calo, 11 gram tinh bột, 21 gram protein, 20 gram chất béo. Hàm lượng dinh dưỡng này nếu ăn nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe và dễ gây tăng cân.

Cụ thể, trong 100 gram cánh gà rán thì có khoảng 310 calo, 11 gram tinh bột, 21 gram protein, 20 gram chất béo. Hàm lượng dinh dưỡng này nếu ăn nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe và dễ gây tăng cân.

Trong khi đó, 100 gram ức gà nướng thì chỉ có 165 calo nhưng có đến 31 gram protein, chất béo cũng chỉ là 3,6 gram. Với hàm lượng dinh dưỡng này, ức gà nướng tốt hơn cánh gà rán.

Tương tự, cá có tốt hơn gà hay không cũng tùy thuộc vào loại cá và cách chế biến. Các chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyến cáo mọi người hãy ăn các loại cá có nhiều dầu như cá hồi, cá thu.

Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến nghị nên ăn tối đa 140 gram cá hoặc gà không da mỗi ngày. Để tối ưu hóa sức khỏe, khi chế biến cá, mọi người cần ưu tiên luộc, nướng, hấp thay vì chiên bằng dầu mỡ. Vì khi chiên, cá sẽ hút nhiều dầu, làm tăng hàm lượng calo trong món ăn.

Một trong những lợi ích dinh dưỡng đáng kể nhất của cá và gà là hàm lượng protein cao. Những người giảm cân thường sẽ hạn chế các món có nhiều đường, tinh bột và thay thế bằng cá, gà.

Protein giúp người ăn cảm thấy no lâu và kích thích quá trình trao đổi chất, nhờ đó giúp giảm cân hiệu quả hơn. Ngoài ra, protein sẽ giúp duy trì khối lượng cơ và đốt chất béo tốt hơn.

Một số bằng chứng khoa học cho thấy mỗi ngày nạp 1,2 gram protein/kg trọng lượng cơ thể sẽ giúp giảm nguy cơ bị cao huyết áp. Nồng độ cholesterol trong máu cũng giảm, theo Prevention.

 
Theo Ngọc Quý
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây