Thay đổi chế độ ăn giúp cải thiện giấc ngủ

Thứ hai - 04/01/2021 07:23:30
Sức khỏe đường ruột có mối liên hệ chặt chẽ với chức năng não bộ. 
 
Thay đổi

Nghiên cứu mới từ Đại học Tsukuba (Nhật Bản) cho thấy hệ vi sinh vật đường ruột cũng có ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ con người, theo chuyên trang Medical News Today.

Phát hiện mới có thể mang lại hy vọng cho người mắc chứng khó ngủ hoặc đang gặp các vấn đề sức khỏe liên quan giấc ngủ, chẳng hạn như mất ngủ (ảnh), mệt mỏi mãn tính hay hội chứng “sương mù não” (hội chứng Brain Fog) - tức tình trạng khó tập trung, hay quên, suy nghĩ chậm chạp, mơ hồ...

Giáo sư Masashi Yanagisawa, tác giả chính của nghiên cứu, cho biết nhóm học giả đã phát hiện có sự liên hệ giữa hệ vi sinh đường ruột và nồng độ serotonin - một chất dẫn truyền thần kinh quan trọng trong não, từ đó ảnh hưởng đến chu kỳ giấc ngủ. Do đó, việc tác động đến hệ vi sinh đường ruột thông qua chế độ ăn uống khoa học có khả năng hỗ trợ điều trị chứng khó ngủ, mất ngủ.

Cũng theo chuyên trang Medical News Today, kết quả nghiên cứu trên được kỳ vọng sẽ sớm được ứng dụng như một phương pháp điều trị tự nhiên chứng khó ngủ, thay thế cho việc sử dụng thuốc ngủ - một phương pháp vốn mang nhiều tác dụng phụ, điển hình như tình trạng buồn ngủ vào ban ngày và ảnh hưởng tiêu cực đến đường tiêu hóa.

 
Theo Trà Linh
Thanh niên
 Tags: Giấc ngủ

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây