Tập thể dục trước khi ăn sáng giúp đốt cháy mỡ thừa

Thứ hai - 04/11/2019 13:26:24
Tập luyện trước khi ăn sáng có thể giúp đốt lượng mỡ thừa nhiều gấp đôi so với bình thường. Phát hiện này cho thấy chỉ cần điều chỉnh thời điểm ăn sáng và tập luyện có thể mang lại những thay đổi đáng kể khi giảm cân.
 
Tập thể dục


Giải thích hiện tượng này, các nhà nghiên cứu tin rằng sở dĩ cơ thể đốt cháy mỡ thừa nhiều hơn là do đã không ăn gì suốt một đêm và nồng độ insulin khi mới thức dậy còn thấp.
Do đó, khi chúng ta tập thể dục trước khi ăn sáng, cơ thể sẽ phải đốt nhiều mỡ hơn mới có thể cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể, theo MSN.
Các chuyên gia tại Đại học Bath và Đại học Birmingham (Anh) đã nghiên cứu trên 30 người thừa cân, béo phì. Họ được chia ra 3 nhóm gồm nhóm tập thể dục trước khi ăn sáng, tập thể dục sau khi ăn sáng và nhóm vẫn giữ nguyên lối sống cũ.
Sau 6 tuần, các chuyên gia đã so sánh kết quả của 3 nhóm. Họ phát hiện những người tập thể dục trước rồi mới ăn sáng đã đốt cháy lượng mỡ thừa nhiều gấp đôi so với nhóm tập sau khi ăn sáng.
Kết quả nghiên cứu cho thấy việc thay đổi trình tự giữa việc ăn và tập luyện vào buổi sáng có thể mang lại hiệu quả lớn với sức khỏe tổng thể, tiến sĩ Javier Gonzalez, một trong những tác giả chính của nghiên cứu, cho biết.
Ngoài ra, nghiên cứu cũng phát hiện những lợi ích khác của việc tập thể dục trước khi ăn sáng. Nó có thể làm tăng độ nhạy insulin, giúp kiểm soát đường huyết tốt hơn, từ đó làm giảm nguy cơ mắc tiểu đường loại 2 và tim mạch, các nhà nghiên cứu cho hay.
Cách tập luyện này thực sự rất có lợi vì giúp đốt cháy mỡ thừa nhiều hơn, tăng cường lợi ích sức khỏe mà người tập không cần phải thay đổi cường độ hay tăng thêm thời gian vận động, theo MSN.

 
Theo Ngọc Quý
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây