Tắm nước ấm trước khi đi ngủ 1 tiếng rưỡi giúp dễ ngủ hơn

Thứ sáu - 26/07/2019 13:33:52
Tắm vào khoảng thời gian khoảng 1 tiếng rưỡi trước khi ngủ có thể giúp chúng ta dễ chợp mắt hơn. Không những vậy, tắm cũng có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ và ngủ lâu hơn.
Tắm nước

Nhiệt độ nước lý tưởng giúp mang lại hiệu quả này là từ 40 đến 42,5 độ C. Nghiên cứu do các chuyên gia tại Đại học Texas tại Austin (Mỹ) thực hiện, theo Daily Mail.
Tắm nước ấm trước khi ngủ là cách mà nhiều chuyên gia khuyên áp dụng. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có lời giải thích rõ ràng về cơ chế sinh học của cách tắm này.
Vì vậy, các chuyên gia tại Đại học Texas đã phân tích dữ liệu của 13 nghiên cứu khác nhau. Những kết quả thu được cho thấy tắm vào thời điểm từ 1 đến 2 giờ hoặc trung bình 1 tiếng rưỡi trước khi ngủ sẽ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, ngủ nhanh hơn khoảng 10 phút và thời lượng ngủ cũng nhiều hơn.
Tắm giúp dễ ngủ bằng cách làm giảm nhiệt độ bên trong cơ thể. Nhiệt độ giảm khiến đồng hồ sinh học hiểu rằng cơ thể đã đến giờ phải ngủ. Thông thường, thân nhiệt con người thường đạt mức cao nhất vào buổi chiều tối và thấp nhất khi chuẩn bị đi ngủ.
Điều có thể khiến nhiều người thắc mắc là vì sao nước ấm ở 40 độ C lại có thể giúp hạ nhiệt độ cơ thể. Nguyên nhân là nước ở nhiệt độ này giúp chuyển hướng lưu thông máu đến tay và chân, từ đó giúp giảm nhiệt độ bên trong cơ thể, các chuyên gia giải thích.
Các thống kê ở Mỹ cho thấy mất ngủ, khó ngủ ảnh hưởng đến khoảng 35 % người trưởng thành. Tình trạng này khiến người mắc cảm thấy mệt mỏi. Qua thời gian, mất ngủ, khó ngủ kéo dài có thể gây trầm cảm, thậm chí là bệnh tim, theo Daily Mail.

 
Theo Ngọc Quý 
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây