Sô cô la đen: Bí mật để sống thọ, giảm 66% cơn đau tim

Thứ tư - 29/12/2021 06:49:29

Các nghiên cứu đã chứng minh sô cô la đen tốt cho tim mạch và giúp kéo dài tuổi thọ.
 
Sô cô

Giảm 36% nguy cơ tử vong sớm

Nghiên cứu do các sinh viên Đại học Harvard (Mỹ), đã phát hiện ra rằng những người ăn sô cô la đen, sống lâu hơn so với những người không ăn.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, kết quả tốt nhất thu được ở những người ăn 3 thanh sô cô la đen mỗi tháng đã giảm đến 36% nguy cơ tử vong sớm, theo Express.

Một phân tích tổng hợp cho thấy khoảng 1 - 6 phần sô cô la đen mỗi tuần, với 1 phần khoảng 30 gram, là lượng tối ưu để đạt được lợi ích sức khỏe cao nhất.

Giảm 66% nguy cơ tử vong do cơn đau tim tái phát

Nghiên cứu còn cho thấy những người tiêu thụ sô cô la đen có nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và tiểu đường thấp hơn.

Một nghiên cứu khác cho thấy những người đàn ông sống sót sau cơn đau tim, nếu tiêu thụ sô cô la đen ở mức độ vừa phải, có thể giảm đến 66% nguy cơ tử vong do một cơn đau tim khác trong vòng 9 năm tiếp theo, theo Express.

Điều gì mang lại lợi ích tuyệt vời cho sô cô la đen?

Sô cô la đen chứa nhiều hợp chất hữu cơ có hoạt tính sinh học và hoạt động như chất chống ô xy hóa lành mạnh. Chúng bao gồm polyphenol, flavanols, catechin.

Nghiên cứu cho thấy ca cao và sô cô la đen chứa nhiều hoạt tính chống ô xy hóa, polyphenol và flavanol hơn cả việt quất và quả mọng.

Các nhà nghiên cứu cho biết chính chất flavonoid có trong sô cô la đen giúp duy trì sức khỏe tim mạch, và hàm lượng cao của polyphenol mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác.

Polyphenol là chất chống ô xy hóa, gần đây đã được chú ý nhiều vì các nhà nghiên cứu phát hiện ra nhiều lợi ích sức khỏe của nó.

Phát hiện mới từ Viện Nghiên cứu Thực vật - Thực phẩm New Zealand cho thấy polyphenol có thể phân hủy thành các phân tử giúp các vi sinh vật có lợi trong hệ tiêu hóa.

Các polyphenol có thể hỗ trợ sức khỏe đường ruột, đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể.

Ngoài ra, sô cô la đen chứa các khoáng chất như sắt, magiê và đồng. Đồng giúp cơ thể tạo ra chất dẫn truyền thần kinh và có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Được sản xuất từ ​​hạt của cây ca cao, sô cô la càng đen, hàm lượng ca cao càng cao, càng tốt cho sức khỏe. Hãy chọn sô cô la có hàm lượng ca cao từ 70% trở lên và cần lưu ý chỉ nên tiêu thụ vừa phải, theo Life Enriching.

Các loại thực phẩm giàu polyphenol khác giúp kéo dài tuổi thọ bao gồm cà phê, trà, các loại hạt, các loại đậu, quả mọng, hạt lanh, dầu ô liu, rượu vang đỏ, theo Express.
Theo Thiên Lan
Thanh niên
 Tags: Sô cô la đen

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây