Sản phẩm làm từ sữa dê có thực sự tốt cho da?

Thứ ba - 07/06/2022 07:18:01

Sữa dê không chỉ được sử dụng như một loại thực phẩm mà còn là nguyên liệu để sản xuất xà phòng và sản phẩm chăm sóc da khác. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được liệu sữa dê có thực sự tốt cho da hay không.
 
Sản phẩm

Trên thực tế, sữa dê là chất tự nhiên có thể tẩy tế bào da chết và không chứa hóa chất gây hại. Không những vậy, sữa dê còn giúp làm dịu da khô, da nhạy cảm, bù nước và chữa lành cho da, theo chuyên trang sức khỏe Healthline (Mỹ).

Da là cơ quan lớn nhất cơ thể. Do đó, chăm sóc da tốt không chỉ là sức khỏe mà còn là yếu tố thẩm mỹ.

Các sản phẩm chăm sóc da tự nhiên làm từ sữa dê sẽ phục hồi và cân bằng độ pH cho da. Vì vậy, sữa dê được sử dụng rộng rãi trong sản xuất ngăn ngừa mụn trứng cá, giảm nếp nhăn và làm lành viêm da. Không những vậy, kem dưỡng ẩm có thành phần thiết yếu là sữa dê còn giúp làm dịu các triệu chứng chàm khó chịu trên da.

Với những người thích dùng xà phòng thì hãy luôn xem thành phần sản phẩm trước khi mua. Các loại xà phòng có sữa dê thường ít gây dị ứng hơn các loại xà phòng có thành phần từ nguồn gốc động vật khác. Nếu bạn có da nhạy cảm thì hãy ưu tiên dùng loại xà phòng có sữa dê nhưng không có mùi hương.

Đối với các sản phẩm chăm sóc da, kể cả các loại có sữa dê, nếu người dùng cảm thấy da bị phát ban đỏ, cảm giác nóng rát và nứt nẻ thì rất có thể đó là triệu chứng của dị ứng. Lúc ấy, hãy ngưng sử dụng và đến khám bác sĩ da liễu nếu cần thiết. Tuy nhiên, hiện tượng dị ứng này hiếm khi xảy ra, theo Healthline.

 
Theo Ngọc Quý
Thanh niên
 Tags: Sữa dê

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây