Phải đi bộ bao nhiêu bước mới giảm được 1 kg mỡ thừa?

Thứ sáu - 15/05/2020 07:23:48
Đi bộ là hình thức tập luyện giảm cân dễ thực hiện, không cần thiết bị, đặc biệt phù hợp với người cao tuổi. Để giảm được 1 kg, người tập phải đi được một quãng đường nhất định, theo Pop Sugar.
 
1 kg
Giảm cân và sở hữu thân hình gọn gàng là mục tiêu của nhiều người. Dù cơ địa mỗi người mỗi khác nhưng nguyên tắc chung là phải ăn ít, hoạt động nhiều.

Để theo dõi quá trình giảm cân bằng hình thức đi bộ, mọi người cần biết chi tiết hơn. Một người trung bình đi khoảng 2.000 bước/ngày. Quãng đường này đốt khoảng 100 calo, Pop Sugar dẫn lời huấn luyện viên cá nhân người Mỹ Courtney Meadows.

Nửa kg mỡ thừa tương đương 3.500 calo. Vì vậy, để giảm nửa kg mỡ trong 1 tuần thì cần phải tiêu hao thêm 500 calo/ngày. Giảm nửa kg mỡ thừa mỗi tuần được xem là mục tiêu lành mạnh, không ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Duy trì 2 tuần sẽ giảm được 1 kg mỡ thừa.

Để đốt 500 calo/ngày, chúng ta cần đi bộ khoảng 10.000 bước/ngày, tương đương 8 km. Con số này nghe có vẻ đáng sợ nhưng nó hoàn toàn có thể thực hiện được. Vì 10.000 bước không chỉ tính trong lúc tập luyện mà là tổng số bước đi trong ngày, từ đi bộ quanh nhà, đi cầu thang đến ra ngoài mua đồ dùng.

Khi đi bộ, hãy bắt đầu với tốc độ chậm trong khoảng 30 giây. Sau đó, đi nhanh hơn ở tốc độ mà làm tăng cả nhịp tim và nhịp thở.

Để giảm cân đạt hiệu quả tốt hơn, người tập cần đa dạng hóa các bài tập và kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh. Bên cạnh đi bộ, họ có thể tập thêm nâng tạ, squat hoặc các bài cardio khác như chạy bộ, đạp xe, theo Pop Sugar.
 
Theo Ngọc Quý
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây