Nước dừa giúp giải nhiệt, giảm huyết áp tuyệt vời

Thứ năm - 03/10/2019 09:02:48
Huyết áp cao là một căn bệnh phổ biến có thể dẫn đến các biến chứng đe dọa tính mạng nếu không được điều trị.
 
Nước dừa


Một trong những cách tốt nhất để ngăn ngừa hoặc hạ thấp nguy cơ tăng huyết áp là sử dụng các thực phẩm, thức uống giàu kali, theo Express.

Người bị huyết áp cao cần ăn gì?

Huyết áp cao có thể làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe, như đau tim và đột quỵ. Nhưng vì các triệu chứng không thể hiện rõ ràng, cách tốt nhất để chẩn đoán người bị huyết áp cao là kiểm tra huyết áp thường xuyên bằng việc sử dụng máy đo huyết áp tại nhà.
Yếu tố chính dẫn đến tình trạng cao huyết áp là sử dụng nhiều muối. Vì vậy, khi nói đến việc ngăn chặn hoặc phòng ngừa huyết áp cao, các chuyên gia khuyên người bệnh nên có chế độ ăn kiêng, cắt giảm lượng muối và nên ăn nhiều trái cây, rau quả.
Trái cây và rau quả giúp giảm huyết áp vì chúng chứa kali.
Ăn nhiều muối làm tăng lượng natri trong máu và phá hủy sự cân bằng giữa natri và kali dẫn đến sự suy giảm khả năng loại bỏ nước của thận.
Bằng cách ăn nhiều trái cây và rau quả, mức kali sẽ tăng, giúp khôi phục lại sự cân bằng trên, duy trì hoạt động bình thường của thận và cân bằng huyết áp ở mức khỏe mạnh.
Chuối, khoai lang và cá hồi đều là những nguồn thực phẩm chứa nhiều kali.
Tuy nhiên, nước dừa chứa nhiều kali hơn cả.

Nước dừa có lợi ích gì?

Nước dừa có lượng kali gấp hơn 10 lần so với hầu hết các loại đồ uống thể thao. Một ly nước dừa 240 ml được chứa lượng kali nhiều như một quả chuối, đến 600 mg kali. Kali đã được chứng minh có tác động tích cực đến huyết áp.
Kali giúp giữ cân bằng chất lỏng và chất điện giải trong cơ thể, đặc biệt là trong khi tập thể dục. Vì có nhiều kali hơn natri trong nước dừa, kali có thể giúp cân bằng tác dụng của natri đối với huyết áp và thậm chí có thể giúp hạ thấp nó. lên đến 600mg kali trên 240ml nước
Trong một nghiên cứu nhỏ liên quan đến những người bị huyết áp cao, nước dừa đã được chứng minh giúp cải thiện huyết áp tâm thu cao ở 71% người tham gia.
Một nghiên cứu khác cho thấy nước dừa có hoạt tính chống huyết khối, ngăn chặn sự hình thành các cục máu đông.
Ngoài ra, kali trong nước dừa còn giúp tránh khỏi chuột rút.

Vận động nhiều hơn

Bên cạnh việc ăn một chế độ ăn uống lành mạnh, vận động nhiều hơn cũng có thể giúp giảm huyết áp.
Vận động và tập thể dục thường xuyên giúp tim và mạch máu luôn ở trạng thái tốt nhất, từ đó giúp điều hòa huyết áp. Tập thể dục thường xuyên cũng tạo hiệu quả giảm cân, điều này cũng sẽ giúp giảm huyết áp.
Người trưởng thành nên dành ít nhất 150 phút mỗi tuần để hoạt động thể chất vừa phải, như đạp xe hoặc đi bộ nhanh. Cũng có thể đi bộ hoặc làm vườn.

 
Theo Thiên Lan
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây