Những sai lầm khi rửa tay mà ít người chú ý

Chủ nhật - 15/03/2020 04:31:43
Trong thời dịch COVID-19, bạn cần thực hiện những biện pháp đề phòng, trong đó có việc rửa tay.
 
rửa tay

Tuy nhiên, động tác tưởng chừng đơn giản này nhiều người lại không chú ý lắm.
Sau đây là một số sai lầm khi rửa tay, theo trang tin The Health Site.

1. Bạn rửa tay quá nhanh

Đây là lỗi rửa tay thông thường. Nếu bạn rửa tay quá nhanh, bạn đang phá hoại mục đích mà bạn nhắm đến. Trước tiên, bạn cần làm ướt tay bằng nước. Sau đó, bôi xà phòng lên tay và chà thật kỹ trong 21 giây rồi rửa sạch dưới vòi nước. Đây là cách tốt nhất để diệt vi trùng khỏi tay bạn. Nhiều người chỉ cần chà xà phòng lên tay ướt và nhanh chóng rửa sạch xà phòng. Điều này sẽ không giúp bạn thoát khỏi vi trùng và mầm bệnh.

2. Bạn không sử dụng xà phòng mỗi lần bạn rửa tay

Nhiều người nghĩ rằng không cần thiết dùng xà phòng mỗi lần rửa tay. Như thế là không đúng. Nếu bạn muốn làm sạch tay đúng cách, bạn phải dùng xà phòng. Điều này cũng sẽ giúp bạn chà tay đúng cách và rửa trong khoảng thời gian cần thiết.
Xà phòng rất cần thiết để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn. Chỉ rửa tay với nước là không đủ. Xà phòng cũng sẽ đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ những điểm như mu bàn tay hoặc dưới móng tay. Bạn cũng có thể sử dụng bàn chải móng tay để loại bỏ bụi bẩn và vi trùng dưới móng tay dài của bạn.

3. Bạn bỏ qua việc làm khô tay sau khi rửa

Đừng mắc lỗi rửa tay này. Sau khi rửa tay trong 21 giây, bạn cần lau khô chúng đúng cách. Bạn có thể sử dụng máy sấy tay hoặc khăn. Máy sấy có thể làm cho tay bạn mau khô, còn khăn giấy có thể được vứt đi sau khi sử dụng.
Nhưng nếu bạn chọn cách sử dụng khăn, hãy chắc chắn chiếc khăn phải sạch sẽ. Nếu khăn vải của bạn bị bẩn hoặc ẩm ướt, bạn có thể mở đường cho vi trùng và vi khuẩn ẩn trong đó “đổ bộ” lên tay bạn, theo The Health Site.

4. Bạn chạm vào tay nắm cửa hoặc vòi sau khi rửa tay

Sau khi rửa tay, sử dụng khăn giấy để khóa vòi hoặc mở cửa. Điều này rất quan trọng nếu bạn đang sử dụng nhà vệ sinh công cộng. Nó sẽ đảm bảo rằng bạn không ngay lập tức làm cho tay mình nhiễm virus sau khi đã rửa tay đúng cách. Đừng bao giờ chạm vào bề mặt bẩn sau khi rửa sạch tay, theo The Health Site.
 
Theo Quyên Quân
Thanh niên
 Tags: Rửa tay

  Ý kiến bạn đọc

  • Enromia
    Things got much better, less medications and more strength, but she continues to be on total feeding tube buy cialis online using paypal
      Enromia   21/10/2023 11:39
Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây