Những lợi ích tuyệt vời từ hạt tiêu trắng

Thứ hai - 30/12/2019 13:27:21
Hạt tiêu là một loại gia vị phổ biến trong các món ăn. Sự khác nhau giữa hạt tiêu trắng (còn gọi là tiêu sọ) và hạt tiêu đen là ở cách chế biến.
 
hạt tiêu trắng

Trong khi hạt tiêu đen được thu hoạch sau khi chúng chín và sau đó đem phơi khô, hạt tiêu trắng được chế biến bằng cách bóc vỏ ngoài của hạt tiêu trước hoặc sau khi sấy khô. Sau đây là một số lợi ích đáng ngạc nhiên của hạt tiêu trắng, theo trang tin Bold Sky.

Giảm đau

Theo một nghiên cứu, hạt tiêu trắng có chứa một hợp chất phenolic vốn có tác dụng kháng viêm. Điều này giúp giảm đau tại bộ phận cơ thể bị ảnh hưởng, giúp bệnh nhân cảm thấy dễ chịu hơn.

Điều trị viêm khớp

Các chất kháng viêm của hạt tiêu trắng rất hiệu quả trong việc điều trị lâu dài cho những người bị viêm khớp dạng thấp. Nó cũng có tác dụng hỗ trợ trong tất cả các dạng đau khớp.

Điều trị các vấn đề về hô hấp

Loại gia vị này được đánh giá cao về các tác nhân trị liệu như pectic polysaccharide và oligosaccharide, vốn rất hữu ích trong việc chữa cảm lạnh, hen suyễn và các vấn đề hô hấp khác, theo Bold Sky.

Ngăn ngừa loét dạ dày

Hạt tiêu trắng có chứa cimetidine, giúp cải thiện hiệu quả của việc tiết a xít dạ dày để dễ tiêu hóa thức ăn. Tuy nhiên, hạt tiêu trắng có hiệu quả thấp hơn 40 lần so với histamine, vốn được sản xuất tự nhiên trong dạ dày.

Chữa đau đầu

Loại gia vị này chứa một loại chất kiềm có tên gọi piperine vốn rất hữu ích trong việc chữa đau đầu và đau nửa đầu bằng cách ngăn chặn việc truyền cảm giác đau đến não.

Kiểm soát huyết áp

Piperine và flavonoid trong hạt tiêu trắng giúp kiểm soát huyết áp. Chúng cũng có tác dụng cải thiện sự lưu thông máu, theo Bold Sky.

Giảm căng thẳng ô xy hóa

Hạt tiêu trắng có đặc tính chống ô xy hóa do sự hiện diện của polyphenol. Điều này giúp cơ thể chống lại vi trùng lạ và có hại xâm nhập cơ thể.

Kiểm soát bệnh tiểu đường

Piperine trong hạt tiêu trắng có một đặc tính kháng tiểu đường vốn rất hiệu quả trong việc giảm đường huyết và duy trì lượng đường huyết trong cơ thể. Hạt tiêu trắng và curcumin chính là “song kiếm hợp bích” trong việc kiểm soát đường huyết, theo Bold Sky.

Giảm đau răng

Caryophyllene, thành phần chính trong hạt tiêu trắng, có tác dụng kháng viêm giúp giảm đau răng và các vấn đề răng miệng khác.

Điều trị bệnh bạch biến

Bạch biến là một tình trạng rối loạn da do mất sắc tố tự nhiên. Piperine trong hạt tiêu trắng thúc đẩy việc sản xuất melanocyte giúp điều trị tình trạng này.

Kiểm soát cân nặng

Hạt tiêu trắng giúp giảm trọng lượng cơ thể nhờ sự hiện diện của capsaicin. Hợp chất này có tác dụng hạ lipid và giảm mỡ, giúp đốt cháy chất béo mà không làm thay đổi khẩu vị thức ăn, theo Bold Sky.
Theo Quyên Quân
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây