Nhiều lợi ích của chanh nóng

Thứ ba - 26/10/2021 06:33:54

Chanh chứa nhiều vitamin C cùng một số vitamin và khoáng chất khác. Kể cả khi bạn uống chanh nóng, lợi ích của nó vẫn không mất đi.
 
Nhiều lợi

Dưới đây là một vài lợi ích của chanh nóng, theo trang tin Medical News Today.

Cải thiện da

Chanh rất giàu vitamin C - một chất chống ô xy hóa giúp bảo vệ tế bào da khỏi tác hại của các gốc tự do, nhờ đó làm giảm các dấu hiệu lão hóa.

Một số nghiên cứu cho thấy việc nạp vitamin C giúp da nhanh lành vết thương và giảm sự hình thành sẹo. Vitamin C còn có thể kích thích sản xuất collagen, mang lại cho làn da săn chắc và giảm nếp nhăn.

Hạ huyết áp

Chanh chứa các khoáng chất giúp giảm huyết áp, chẳng hạn như canxi và kali. Theo các chuyên gia, nếu được, bạn nên nạp những chất dinh dưỡng quan trọng này thông qua chế độ ăn uống thay vì dùng thực phẩm chức năng.

Tăng khả năng miễn dịch

Theo trang tin Medical News Today, vitamin C trong chanh giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, chống lại các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp. Theo một đánh giá năm 2017, duy trì khoảng 100-200 mg vitamin C mỗi ngày có thể giúp trị viêm phổi, cảm lạnh và ngăn ngừa nhiễm trùng. Những người có nguy cơ thiếu vitamin C cao (chẳng hạn như người lớn tuổi) nên nạp đủ vitamin C hằng ngày. Một cốc chanh nóng có thể hữu ích.

Hỗ trợ giảm cân

Tuy không có bằng chứng chắc chắn cho thấy nước chanh giúp mọi người giảm cân, nhưng nó vẫn là một loại đồ uống có hàm lượng calo rất thấp. Uống nước chanh thay soda hoặc nước ép trái cây sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn. Nước chanh cũng có thể hỗ trợ quá trình hydrat hóa, thúc đẩy quá trình giảm cân.
Theo Uyên Lê
Thanh niên
 Tags: Vitamin C

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây