Nhiệt độ phòng ngủ bao nhiêu là tốt nhất để ngủ ngon và giảm cân?

Thứ tư - 06/01/2021 19:15:28
Khi ngủ, não sẽ điều chỉnh nhiệt độ cơ thể xuống mức thấp hơn. Giống như bạn có một bộ điều nhiệt bên trong cơ thể.
 
Nhiệt độ

Nếu bạn quá lạnh hoặc quá nóng vào ban đêm, cơ thể bạn sẽ làm việc vất vả hơn để duy trì chế độ chính xác. Vì vậy, nhiệt độ giảm nhẹ sẽ giúp bạn dễ ngủ, nhưng nhiệt độ giảm quá nhiều sẽ khiến bạn tỉnh táo. Hãy tìm mức độ thoải mái nhất cho phòng ngủ của bạn có thể tạo ra sự khác biệt giữa mất ngủ và ngủ ngon. Hãy thử các cài đặt nhiệt độ khác nhau cho đến khi bạn tìm thấy nhiệt độ phù hợp nhất với mình.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng ngủ ở nhiệt độ thấp hơn, khoảng 16,7 độ C là tốt cho giấc ngủ nhất, theo Power of Positivity. Lợi ích của việc ngủ trong phòng lạnh là gì? Có một danh sách dài các lý do tuyệt vời để giảm nhiệt độ trong phòng ngủ của bạn.

1. Giúp trẻ hơn

Căng thẳng có ảnh hưởng đến cơ thể và làn da. Nhiệt độ lạnh hơn làm tăng mức melatonin. Melatonin không chỉ là hoóc môn ngủ mà còn là chất chống ô xy hóa giúp bảo vệ làn da khỏi các tia có hại từ mặt trời. Nó cũng làm tăng sản xuất collagen, ngăn ngừa nếp nhăn, theo Power of Positivity.

2. Giảm căng thẳng

Khi ngủ trong phòng lạnh, giấc ngủ sẽ sâu hơn và thư thái hơn. Điều này giúp giảm mức hoóc môn căng thẳng cortisol. Một giấc ngủ ngon giúp cải thiện tinh thần và giúp chống lại chứng lo âu và trầm cảm.

3. Ngủ sâu hơn

Một nghiên cứu vào năm 2018 lần đầu tiên cho thấy nhiệt độ lạnh là một yếu tố rất lớn trong việc sản xuất melatonin - hoóc môn điều hòa giấc ngủ. Khi não phản ứng với bóng tối và lạnh, nó tạo ra melatonin.

4. Ngủ nhanh hơn

Giảm nhiệt độ trong phòng giúp bạn dễ chìm vào giấc ngủ hơn. Các nhà nghiên cứu tin rằng những người chống chọi với chứng mất ngủ thường có nhiệt độ cơ thể cao hơn trong khi ngủ, vì vậy họ khó đi vào giấc ngủ. Phòng lạnh hơn cũng giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn. Bạn sẽ ngủ vì quá trình sản xuất melatonin không bị gián đoạn, theo Power of Positivity.

5. Thúc đẩy giảm cân

Khi không thể ngủ, mức hoóc môn căng thẳng cortisol sẽ tăng lên, khiến bạn cảm thấy lo lắng, từ đó có xu hướng ăn quá nhiều. Nhiệt độ phòng ngủ thấp hơn cũng làm tăng sự trao đổi chất, làm tăng chất béo tốt là chất béo nâu và cải thiện mức insulin.

6. Giúp chữa lành bệnh

Ngoài việc mệt mỏi, mất ngủ còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Khi hạ nhiệt độ phòng ngủ, sẽ dễ ngủ và ngủ sâu. Trong khi ngủ, cơ thể tạo ra insulin, giúp kiểm soát lượng đường trong máu và mức cortisol. Ngủ ngon giúp tránh được bệnh tiểu đường, bệnh tim và bệnh Alzheimer.

7. Giảm viêm và giảm đau

Phòng ngủ mát mẻ có khả năng giảm viêm và đau. Nhiều vận động viên chọn ngủ trong phòng lạnh sau khi thi đấu để giúp cơ thể phục hồi và giảm mức độ viêm nhiễm.

8. Cải thiện khả năng đàn ông

Ngủ trong phòng lạnh vào ban đêm có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới. Các nhà nghiên cứu cho rằng việc tiếp xúc lâu với nhiệt sẽ làm giảm khả năng sản xuất tinh trùng ở nam giới. Nếu bạn muốn có con, nên hạ nhiệt độ phòng ngủ xuống, theo Power of Positivity.

 
Theo Thiên Lan
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây