Người bệnh tiểu đường cần làm 5 điều này đầu tiên mỗi sáng

Thứ ba - 15/12/2020 07:33:26
Có 5 điều bệnh nhân tiểu đường nên làm mỗi sáng để kiểm soát lượng đường trong máu.
 
Người bệnh

Một người sẽ không thể sống mạnh khỏe nếu lượng đường trong máu quá cao. Sống chung với bệnh tiểu đường đôi khi khiến người bệnh cảm thấy quá tải, đặc biệt là khi cuộc sống bận rộn.

Lượng đường trong máu cao có thể nguy hiểm nếu không được kiểm soát kịp thời và cũng có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe ngay lập tức và cả trong lâu dài.

Nhưng rất may là có thể kiểm soát bệnh tiểu đường và đối phó với căng thẳng chỉ bằng một số thay đổi lối sống đơn giản, như ăn một chế độ ăn uống cân bằng, duy trì hoạt động thể chất, theo dõi lượng đường trong máu, ngủ đủ giấc..., theo The Health Site.

Có lẽ, tập những thói quen lành mạnh mỗi buổi sáng là một trong những điều tốt nhất người bệnh có thể làm để kiểm soát tốt bệnh tiểu đường và sống khỏe mạnh với căn bệnh này.

Hãy xem xét 5 điều nên làm mỗi sáng để kiểm soát bệnh tiểu đường sau đây.

1. Bắt đầu ngày mới với bữa sáng lành mạnh

Hãy bắt đầu một ngày mới bằng một bữa sáng bổ dưỡng, có thể mang lại lợi ích thực sự cho việc quản lý lượng đường trong máu và sức khỏe tổng thể.
Ăn uống đầy đủ là một phần quan trọng trong điều trị và kiểm soát bệnh tiểu đường. Nghiên cứu cho thấy, bỏ bữa sáng, ngay cả thỉnh thoảng mới bỏ bữa sáng, cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2, theo The Health Site.

2. Uống đủ nước

Uống nước và giữ đủ nước cho cơ thể rất tốt cho sức khỏe.

Cho dù có bị tiểu đường hay không, thì uống một ly nước lọc đầu tiên vào buổi sáng có thể làm nên điều kỳ diệu cho sức khỏe, theo The Health Site.

Nó sẽ giúp bù nước cho cơ thể và làm sạch ruột, hỗ trợ hệ tiêu hóa. Nước cũng giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giảm lượng calo nạp vào cơ thể, góp phần giảm cân. Giữ cân nặng hợp lý là đặc biệt quan trọng khi bị tiểu đường.

3. Tập luyện đều đặn

Tập thể dục cũng giúp các cơ trên cơ thể sử dụng lượng đường trong máu để tạo năng lượng, từ đó, giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

4. Theo dõi mức đường trong máu

Bệnh nhân tiểu đường phải kiểm tra và theo dõi lượng đường trong máu hằng ngày để tránh đường huyết tăng vọt đột ngột.

Việc kiểm tra lượng đường trong máu đầu tiên vào buổi sáng nên là ưu tiên hàng đầu đối với người sống chung với bệnh tiểu đường, theo The Health Site.

Kiểm tra các chỉ số sẽ cải thiện khả năng kiểm soát bệnh tiểu đường.

5. Luôn kiểm tra chân

Việc đầu tiên bệnh nhân tiểu đường nên làm là thường xuyên kiểm tra đôi chân.

Bệnh tiểu đường có thể dẫn đến các vấn đề ở chân theo thời gian bằng cách gây ra tổn thương dây thần kinh, còn được gọi là bệnh thần kinh do tiểu đường - một biến chứng thường ảnh hưởng đến chân và bàn chân.

Vì vậy, việc chăm sóc tốt cho đôi chân là vô cùng quan trọng, theo The Health Site.

Tham khảo ý kiến bác sĩ ngay lập tức nếu thấy bất kỳ thay đổi nào ở chân, bất kỳ vết đứt hoặc vết phồng rộp nào trên bàn chân.

Ngoài những điều đã đề cập ở trên, bị tiểu đường cũng đòi hỏi người bệnh phải để ý đến mọi thay đổi trên cơ thể.

Ngoài ra, hãy dùng thuốc đều đặn theo chỉ định của bác sĩ để giúp kiểm soát lượng đường trong máu, vì chỉ thay đổi lối sống không đủ để kiểm soát tình trạng bệnh, theo The Health Site.

 
Theo Thiên Lan
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây