Một ly vang đỏ tương đương 1 giờ tập vật vã tại phòng gym

Thứ tư - 16/09/2020 07:21:24
Bạn thích uống rượu vang nhưng lại ghét phải đi đến phòng gym mỗi ngày? Đây chính là một tin tốt dành cho bạn.
 
vang đỏ

Tập gym hay bất kỳ môn thể dục, thể thao nào cũng vậy, bên cạnh yếu tố làm đẹp, thì mục đích chính vẫn là để cho sức khỏe của bạn được cải thiện ngày càng tốt hơn.

Tuy nhiên, nếu chỉ quan tâm đến mục đích rèn luyện sức khỏe, thì chưa chắc bạn đã cần tập gym. Thay vào đó, bạn chỉ cần uống một ly rượu vang đỏ mỗi ngày là xong.

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Alberta, Canada vừa công bố một lợi ích mới nhất mà rượu vang đỏ mang lại cho sức khỏe. Theo đó, nếu uống một ly vang đỏ thì lợi ích nó mang lại cho sức khỏe sẽ tương đương với một giờ tập thể hình (gym). Hợp chất resveratrol có trong vang đỏ giúp thúc đẩy sự phát triển của cơ, thể chất và chức năng tim mạch tương tự như cách chúng ta tập gym hàng ngày mang lại.

Vậy nếu uống rượu vang còn có tác dụng hơn cả tập gym thì chẳng lẽ công sức đến phòng tập gym bao lâu nay của chúng ta đã bị uổng phí?

Theo như Jason Dyck – trưởng nhóm nghiên cứu cho biết: "Phát hiện này là một giải pháp tuyệt vời dành cho những bệnh nhân mất khả năng vận động, không thể tập tành được nữa. Hoạt chất resveratrol có thể cải thiện khả năng hoạt động vật lý, tăng chức năng tim mạch và tăng cường cơ bắp - những tác dụng nhận được mỗi khi chúng ta tập gym. Do đó, những người mất khả năng vận động nay có thể cải thiện sức khỏe mà không cần tập gym".

"Bên cạnh đó, tôi nghĩ hoạt chất resveratrol có thể giúp hầu hết các bệnh nhân mất khả năng vận động nhưng lại muốn tập thể dục. Resveratrol có thể mô phỏng tác dụng của những bài tập gym, qua đó cải thiện tình hình sức khỏe bằng những bài tập tối thiểu mà họ có thể luyện tập" - Dyck chia sẻ.

Resveratrol là hợp chất có nhiều ở vỏ ngoài của quả nho – vốn là nguyên liệu chính tạo nên rượu vang đỏ – cũng như việt quất, mâm xôi hay dâu tằm. Những nghiên cứu trước đây đã kết luận hợp chất này rất có lợi trong việc ngăn chặn sự phát triển của các bệnh có liên quan tới đau tim, ung thư, trao đổi chất hay tuổi thọ.

Thảo luận về những lợi ích sức khỏe của rượu vang đã được ghi nhận khá đầy đủ trong các tài liệu. Nhiều nghiên cứu trước kia đã từng chỉ ra rằng việc uống một ly rượu vang mỗi ngày có thể giảm thiểu nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ, cải thiện chức năng tim mạch, chống lão hóa, thậm chí giảm được nguy cơ mắc ung thư và có thể ổn định lượng đường trong máu. Và hiện giờ, các nghiên cứu đó còn ủng hộ cho một thực tế rằng nó còn làm tăng nhịp tim? Đây đúng là một phát hiện tuyệt vời.

Hoạt chất resveratrol đã được phát hiện có tác dụng cải thiện hoạt động thể chất, chức năng của tim và sức mạnh cơ bắp trong cùng một cách, giống như khi cơ thể được cải thiện sau một buổi tập thể dục.

Tuy nhiên, nghiên cứu này chỉ giới hạn với rượu vang đỏ và dựa trên những thử nghiệm với loài chuột, thử nghiệm trên con người sẽ được thực hiện trong tương lai.

Tuy nhiên, dù sao thì theo Dyck việc uống một ly rượu vang mỗi ngày cũng không gây hại gì. Nếu bạn không uống được rượu, hãy thử việt quất, bơ lạc, nho đỏ hoặc chocolate đen - đều là những thực phẩm rất giàu hoạt chất resveratrol. Hãy nhớ cân bằng mọi thứ trong chế độ ăn uống hàng ngày nhé.

Ngoài ra, mọi người cần lưu ý rằng: "Phát hiện khoa học này không có nghĩa là bạn nên chọn rượu thay tập. Bởi rượu vang đỏ chỉ có tác dụng khi sử dụng đúng liều lượng mỗi ngày. Nếu nhiều hơn, vang đỏ có thể phản tác dụng, gây teo cơ bắp, làm gián đoạn quá trình hồi phục cơ thể".

 
Theo An Chi
Tri thức trẻ

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây