Lợi ích của việc tập thể dục mỗi ngày sau 40 tuổi

Thứ bảy - 12/02/2022 07:18:39

Một nghiên cứu vừa được công bố trên chuyên san JAMA Internal Medicine chỉ ra có thể ngăn chặn hơn 110.000 ca tử vong mỗi năm ở Mỹ nếu người trên 40 tuổi hoạt động thể chất từ vừa đến mạnh 10 phút mỗi ngày.
 
Lợi ích

Nghiên cứu cũng cho thấy, tăng khoảng thời gian hoạt động thể chất lên 20 đến 30 phút, nhiều mạng sống sẽ được cứu hơn.

Nghiên cứu dựa trên dữ liệu của cuộc khảo sát sức khỏe và dinh dưỡng quốc gia Mỹ ở những người tham gia từ 6 tuổi trở lên từ năm 2003 đến 2006. Sau đó, các nhà nghiên cứu tiến hành xem xét mức độ hoạt động của gần 5.000 người từ 40 đến 85 tuổi và theo dõi tỷ lệ tử vong đến cuối năm 2015.

“Nghiên cứu này không tập trung vào lợi ích cho cá nhân, mà tập trung vào cấp độ dân số. Chúng ta có thể làm cho quốc gia của mình khỏe mạnh hơn bằng cách khuyến khích mọi người thêm 10 phút hoạt động hoặc hơn mỗi ngày”, tiến sĩ Saint-Maurice, tác giả của nghiên cứu, nhà dịch tễ học tại Viện Ung thư quốc gia (Mỹ), nhận định trên Đài CNN.

Cũng theo CNN, Dana Santas, huấn luyện viên thể hình cho các vận động viên chuyên nghiệp, cho biết tập thể dục mỗi ngày không chỉ là đến phòng gym, chúng ta có thể tăng cường đi bộ ngoài trời, đi cầu thang bộ, tập trên máy chạy bộ, tập yoga…

“Điều quan trọng là tìm ra một chuỗi các chuyển động vừa phải cho toàn bộ cơ thể của bạn, cân bằng sức mạnh của phần trên và dưới của cơ thể và bài tập tim mạch. Ví dụ như 10 - 25 lần chống đẩy, 25 - 40 lần ngồi xổm và chạy bộ tại chỗ một phút”, huấn luyện viên Dana Santas nói.

Khi phân vân giữa các bài tập, bạn cũng có thể bật bản nhạc yêu thích rồi di chuyển một mình trong nhà bếp hoặc cùng gia đình và bạn bè ở phòng khách. Tập thể dục không nhất thiết phải mệt mỏi mới có hiệu quả. Việc tăng cường thói quen của bạn chỉ một chút thôi cũng có thể có tác động rất lớn, theo CNN.

 

Theo Tấn Ngọc
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây