Loại bánh độc đáo làm từ... mỡ ấu trùng ruồi

Thứ sáu - 27/03/2020 07:58:06
Thay vì dùng bơ sữa, các nhà khoa học ở Bỉ đã dùng mỡ lấy từ ấu trùng để nướng bánh. Loại bánh độc đáo này được làm từ ấu trùng của loài ruồi lính đen.
 
ấu trùng

Trước tiên, các nhà khoa học tại Đại học Ghent (Bỉ) đặt các ấu trùng vào một chén nước rồi cho vào máy xay sinh tố. Chúng được xay nhuyễn thành một loại dung dịch màu xám, theoThe Guardian.
Sau đó, họ tách mỡ ấu trùng ra khỏi dung dịch. Mỡ này được dùng để làm bánh ngọt, bánh quế và bánh quy.
Bơ làm từ sữa thường được dùng để làm bánh. Nhóm khoa học tin rằng mỡ ấu trùng có thể được dùng để thay thế bơ sữa. Ấu trùng ruồi lính đen được nuôi dễ dàng, ít tốn không gian, quá trình chế biến cũng cần ít nước hơn.
Trong quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học phát hiện người ăn sẽ không nhận thấy sự khác biệt nếu 25% bơ sữa trong bánh được thay thế bằng mỡ ấu trùng. Tuy nhiên, mọi người sẽ nhận ra nếu tỷ lệ thay thế là 50%, ngoại trừ bánh quế.
Với bánh quế, người ăn thậm chí còn không nhận thấy sự khác biệt khi 50% bơ sữa được thay thế bằng mỡ ấu trùng. Màu sắc và cấu trúc của bánh hầu như không bị ảnh hưởng khi thay bơ sữa bằng mỡ ấu trùng.
Côn trùng có hàm lượng cao protein, vitamin, chất xơ và nhiều loại khoáng chất khác. Các nhà khoa học ở nhiều nước châu Âu đang xem côn trùng là món ăn thay thế rẻ hơn và thân thiện với môi trường trong tương lai, theo The Guardian.

 
Theo Ngọc Quý
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây