Làm sao để chọn chế độ ăn uống phù hợp với bạn?

Thứ năm - 05/11/2020 07:30:23
Lựa chọn chế độ ăn uống phù hợp là phần quan trọng nhất của bất kỳ quá trình giảm cân nào.
 
ăn uống

Chỉ nỗ lực vào việc đổ mồ hôi sẽ không giúp bạn loại bỏ được lớp mỡ thừa ở vòng eo. Tập thể dục và ăn kiêng phải đi đôi với nhau khi giảm cân.
Vì vậy, bạn phải rất lưu ý trong khi lựa chọn chế độ ăn uống. Nhiều người đã phải từ bỏ kế hoạch ăn kiêng của họ trong vòng một tháng, chủ yếu là do không thực tế hoặc không phù hợp với lối sống của họ, theo Times of India.

Làm sao để biết cách chọn đúng kế hoạch giảm cân, dễ thực hiện và có thể duy trì trong thời gian dài?

1. Không cực đoan

Thực hiện bất kỳ thay đổi nào trong lối sống và thói quen ăn uống của bạn không phải là điều dễ dàng. Khả năng nửa đường gãy gánh khi ăn kiêng sẽ là… hiện thực khi bạn quá cực đoan, đề ra mục tiêu quá khó. Bí quyết là thực hiện những thay đổi nhỏ có hiệu quả và bạn có thể dễ dàng gắn bó lâu hơn.

2. Chọn chế độ ăn uống không quá tốn kém

Nên chọn một kế hoạch ăn kiêng không quá tốn kém để không đốt cháy túi tiền của bạn. Nhiều chế độ ăn uống khuyên nên có đồ uống và thức ăn không dễ tiếp cận và hơi đắt.

Vì vậy, hãy tìm thứ gì đó liên quan đến việc chuẩn bị bữa ăn đơn giản để giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc của bạn, theo Times of India.

3. Có giúp bạn vượt qua thói quen xấu không?

Vấn đề chung của hầu hết các kế hoạch ăn kiêng là nó không giúp bạn giải quyết các thói quen xấu của bạn. Ai cũng biết, từ bỏ những thói quen xấu của mình là vô cùng khó. Trong tiềm thức, chúng ta biết rằng ăn quá nhiều là không tốt nhưng vẫn có thể ngăn chặn nó. Kế hoạch ăn kiêng của bạn phải giúp bạn đối phó với vấn đề này.

4. Có khuyên dùng thực phẩm bổ sung không?

Bạn không cần dùng chất bổ sung và công thức làm sạch để giảm cân. Nên nhớ, chỉ có thể đạt được cân nặng hợp lý bằng cách ăn uống lành mạnh và tập thể dục. Nếu chế độ ăn uống mà bạn chọn khuyến nghị dùng chất bổ sung thì bạn nên biết rằng bạn đang đi sai đường, theo Times of India.


 
Theo Khuê Nguyễn
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây