Khi đi máy bay, hãy luôn mang theo thứ này

Chủ nhật - 26/01/2020 15:58:29
Di chuyển bằng hàng không mang lại nhiều tiện lợi nhờ tốc độ nhanh. Tuy nhiên, trong những chuyến bay đường dài, việc ngồi với tư thế không thoải mái có thể gây khó chịu, đau chân, thậm chí là nguy cơ bị cục máu đông.
 
maybay

Do đó, để có một chuyến bay thoải mái, phòng ngừa cục máu đông thì những người đi máy bay đường dài nên mang vớ áp lực, theo MSN.
Bất cứ khi nào chúng ta nằm hoặc ngồi trong một thời gian dài thì lưu thông máu sẽ giảm. Hệ quả là không chỉ gây sưng đau ở chân mà còn làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông, Hiệp hội Sinh lý học Mỹ cho hay.
Cục máu đông còn có tên gọi khác là huyết khối tĩnh mạch sâu, thường xuất hiện ở chân. Nó có thể di chuyển đến phổi và gây tắc mạch phổi, thậm chí là tử vong. Do đó, cục máu đông được xem là kẻ giết người thầm lặng.
Các thống kê cho thấy một nửa trường hợp bị cục máu đông không xuất hiện bất kỳ triệu chứng nào, theo Viện Tim, Phổi và Máu Quốc gia Mỹ.
Trong khi đó, vớ áp lực, hay còn gọi là vớ nén, có thể ngăn ngừa nguy cơ hình thành cục máu đông ở chân. Vớ sẽ tạo ra một áp lực vừa đủ lên chân, nhờ đó tăng lưu thông máu, ngăn ngừa nguy cơ sưng đau chân và hình thành cục máu đông, theo MSN.
Loại vớ này cần thiết cho những người có nguy cơ cao bị cục máu đông hoặc trải qua những chuyến bay đường dài, thậm chí đi tàu hỏa hay ô tô.
Khi đi máy bay, các chuyên gia sức khỏe thường khuyến cáo hành khách hãy thường xuyên đứng dậy vận động ít nhất 1 giờ/lần. Họ có thể duỗi tay, căng cơ, hoặc đi qua lại vài bước chân. Cách này sẽ kích thích lưu thông máu và ngăn hình thành cục máu đông, theo MSN.

 
Theo Ngọc Quý
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây