Hạn chế dùng các chất này để giữ cho cơ thể khỏe mạnh

Thứ tư - 25/03/2020 08:20:22
Duy trì chế độ ăn uống cân bằng đòi hỏi phải ăn thực phẩm sạch, lành mạnh và bổ dưỡng.
 
Hạn chế

Hãy giữ cơ thể an toàn và khỏe mạnh bằng cách hạn chế dùng các chất sau, theo Food News.  


1. Chất béo chuyển hóa (Trans fats)

Chất béo chuyển hóa là chất béo không lành mạnh nhất. Thường xuyên tiêu thụ thực phẩm giàu chất béo chuyển hóa có thể làm tăng đáng kể nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng.
Việc tiêu thụ thực phẩm có chất béo chuyển hóa làm tăng lượng lớn cholesterol có hại - có thể tích tụ dọc theo các thành bên trong động mạch và gây hẹp hoặc tắc nghẽn động mạch. Từ đó dẫn đến nguy cơ đột quỵ, lên cơn đau tim, viêm mạn tính, bệnh tim mạch và tiểu đường loại 2, theo Food News.
Chất béo chuyển hóa thường có nhiều trong các loại bánh quy, bánh ngọt, snack, bơ thực vật Margarine, đồ chiên đóng gói…


2. Chất làm ngọt từ bắp (HFCS)

Lượng đường dư thừa dẫn đến lượng đường trong máu cao, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Đây là lý do tại sao bạn nên hạn chế các loại thực phẩm và đồ uống có đường, như soda, nước tăng lực, thanh protein, ngũ cốc ăn sáng tinh chế và súp làm sẵn. Đặc biệt, nhiều loại thực phẩm có hàm lượng đường cao được bổ sung loại đường làm từ bắp này.
Các chuyên gia dinh dưỡng gọi đây là lượng calo rỗng do thiếu chất dinh dưỡng và năng lượng. Lượng đường này cũng có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu và sản xuất insulin, làm tăng nguy cơ hội chứng chuyển hóa, tiểu đường loại 2, béo phì và bệnh gan nhiễm mỡ, theo Food News.


3. Quá nhiều vitamin C

Có lẽ điều này làm bạn ngạc nhiên?
Vấn đề là cần tiêu thụ các vitamin thiết yếu với hàm lượng phù hợp, đặc biệt là những loại mà cơ thể không thể tự sản xuất.
Khi dùng đủ lượng, vitamin C có thể giúp củng cố hệ thống miễn dịch và điều chỉnh mức huyết áp.
Nhưng khoa học đã chứng minh: Uống quá nhiều vitamin C sẽ gây rối loạn tiêu hóa, như buồn nôn, tiêu chảy và trào ngược a xít. Hơn nữa, quá nhiều vitamin C có thể gây ra tình trạng quá tải sắt, có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến tim, gan và tuyến tụy.
Ngoài ra, để giúp cơ thể ngăn chặn các độc tố gây bệnh, khi mua thực phẩm chế biến sẵn và đóng gói, bạn nhớ kiểm tra trên nhãn xem có chứa các thành phần sau không: a xít glutamic hoặc glutamate, trans fatsHFCS, theo Food News.

 
Theo Thiên Lan
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây