Điều gì xảy ra khi bạn ăn gừng mỗi ngày?

Thứ bảy - 28/12/2019 08:45:11
Có nhiều loại gia vị giúp ích cho sức khỏe, nhưng khó có loại nào vượt qua gừng về vấn đề này.
 
ăn gừng

Sau đây là một số lợi ích đáng kể của gừng mà bạn có thể tham khảo, theo trang tin Health & Human Research.

Khống chế trào ngược a xít

Trào ngược a xít có thể xảy ra tùy theo loại bữa ăn, hoặc đơn giản là do phẫu thuật. Một số người đặc biệt dễ bị trào ngược a xít. Trong bất kỳ trường hợp nào, trào ngược a xít thường khiến bạn đau và gây rối loạn. Gừng rất tốt trong việc làm giảm trào ngược a xít đến nỗi các hoạt chất của nó được sử dụng trong các loại thuốc chống tình trạng này.
Một số nghiên cứu chỉ ra rằng ăn gừng mỗi ngày, dù trong một loại trà cụ thể hoặc trong thức ăn của bạn, có thể loại bỏ chứng trào ngược a xít, theo Health & Human Research.

Giảm viêm

Viêm là một cơ chế phòng thủ hữu ích khi một phần cơ thể bị thương hoặc nhiễm trùng cần được cách ly để hạn chế tổn hại cho các khu vực khác. Tuy nhiên, quá trình viêm không hẳn tốt trong việc nhận ra tình trạng viêm đó là hữu ích và khi nó chỉ gây đau.
Vì vậy, những người bị các tình trạng viêm mạn tính như viêm khớp có thể hưởng lợi rất nhiều từ việc ăn gừng. Khả năng tương tự này khiến gừng trở nên đắc dụng trong việc làm lành sau khi bị thương, theo Health & Human Research.

Giảm rủi ro ung thư

Gừng đang được nghiên cứu rộng rãi về tác dụng của nó đối với các tế bào ung thư. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng gừng giết chết các tế bào ung thư buồng trứng nhanh chóng và an toàn hơn so với các loại thuốc hóa trị. Đó là tin tức đáng chú ý, bởi hóa trị có xu hướng gây ra nhiều mối lo ngại về sức khỏe.
Gừng cũng đã được phát hiện có tác dụng ngăn ngừa viêm đại tràng và ruột, vốn là một tác nhân gây ung thư cho các bộ phận cơ thể. Nên chú ý theo dõi kết quả các nghiên cứu liên tục về gừng và ung thư.

Cải thiện tiêu hóa

Không chỉ cần loại bỏ chứng trào ngược a xít và giảm viêm ruột, gừng cũng có thể xoa dịu chứng buồn nôn. Một trong các lý do là gừng đóng vai trò như một loại kháng sinh tự nhiên có thể loại bỏ những vi khuẩn có hại gây khó chịu cho dạ dày.
Gừng cũng tốt cho việc kích thích nước bọt, là một phần không thể thiếu trong quá trình tiêu hóa. Cho dù bạn bị đau bụng, đang mang thai và ốm nghén, hay đơn giản là ăn thứ gì đó không phù hợp với bạn, gừng có thể là một cứu cánh thực sự, theo Health & Human Research.

Giảm và tránh nhức đầu

Các đặc tính kháng viêm của gừng cũng hữu ích trong việc điều trị đau đầu. Nhiều loại thuốc đau đầu không kê đơn trên thực tế chỉ đơn giản là thuốc kháng viêm chứ không phải là thuốc giảm đau thực tế.
Gừng là một công cụ tự nhiên để đạt được cùng một mục đích, nhưng không có tác dụng phụ của các công thức hóa học. Trên thực tế, các nghiên cứu cho thấy ăn gừng mỗi ngày có khả năng ngăn bạn khỏi đau đầu, thậm chí là chứng đau nửa đầu.

Giảm cân

Giảm cân là một việc không dễ thực hiện. Cơ thể xem chất béo được lưu trữ như là dự trữ khẩn cấp, và thực sự không muốn đốt cháy nó. Chế độ ăn uống đóng một vai trò lớn, nhưng phần lớn vấn đề cân nặng của bạn bị đổ lỗi cho di truyền. Vì vậy, điều quan trọng là cơ thể của bạn phải nỗ lực mới mong giảm cân, và gừng có thể là sự hỗ trợ tuyệt vời.
Gừng được cho là giữ cho quá trình trao đổi chất của bạn luôn ổn định, điều này rất quan trọng vì chế độ ăn kiêng chuyên sâu thường làm chậm nó. Một khi quá trình trao đổi chất của bạn chậm lại, bạn có phục hồi trọng lượng mà bạn đã giảm một khi bạn ngừng ăn kiêng. Một liều gừng mỗi ngày có thể giúp ngăn ngừa vấn đề này.

Giảm đau nhức cơ bắp

Một loại đau phổ biến khác là đau nhức cơ bắp, thường là hậu quả của việc tập thể dục hoặc gắng sức hằng ngày. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng gừng cũng có thể có tác dụng hỗ trợ. Tuy nhiên, nó không có xu hướng giảm đau cơ ngay lập tức.
Thay vào đó, uống gừng hằng ngày có thể làm giảm mức độ đau phát triển và rút ngắn thời gian chữa bệnh khi cơ bắp của bạn bị đau, theo Health & Human Research.

 
Theo Quyên Quân
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây