Đi bộ bao nhiêu phút mỗi ngày sẽ giúp bạn vui hơn?

Chủ nhật - 07/06/2020 16:00:38
Đi bộ không chỉ cải thiện sức khỏe tim mạch mà còn cả sức khỏe tinh thần.
 
di bo

Nhiều người chọn đi bộ là hình thức tập thể dục nhưng không phải ai cũng biết cần đi bao lâu thì mới có được những lợi ích sức khỏe trên.

Một nghiên cứu của các chuyên gia tại Đại học bang Iowa (Mỹ) phát hiện chỉ cần đi bộ 12 phút/ngày cũng giúp cải thiện sức khỏe tinh thần, theo MSN.

Lợi ích này vẫn có được ngay cả khi đã loại bỏ những yếu tố cũng có tác dụng cải thiện tinh thần khác như tiếp xúc với ánh nắng tự nhiên, gần thiên nhiên, có các mối quan hệ xã hội tốt và được nghe bản nhạc yêu thích. Đây đều là những yếu tố giúp tăng cường cảm giác hạnh phúc, vui vẻ.

Các nhà nghiên cứu tin rằng đi bộ giúp cải thiện tâm trạng là nhờ yếu tố tiến hóa. Trong quá khứ, tổ tiên chúng ta luôn phải đi bộ rất nhiều để tìm kiếm thức ăn. Hành động đi bộ do đó được kết nối với những nhu cầu mang lại niềm vui như tìm thấy thức ăn, theo MSN.

Nếu bạn yêu thích đi bộ thì thay vì đi trên các máy chạy bộ bên trong phòng gym thì hãy đi bộ ngoài trời. Bạn có thể đi quanh khu dân cư mình sống, từ bãi giữ xe đến nơi làm việc.

Đặc biệt, hãy ưu tiên đi bộ trong những không gian xanh như công viên. So với đi bộ trên máy chạy bộ, đi bộ ngoài trời có thể mang lại lợi ích sức khỏe tối đa, thậm chí cải thiện tâm trạng, một nghiên cứu công bố trên chuyên san Environment and Behavior tiết lộ.

Ngoài ra, nghiên cứu này cho thấy những người đi bộ ngoài trời có nồng độ hoóc môn căng thẳng cortisol thấp hơn những người chỉ ngắm cảnh thiên nhiên hay tập trên máy chạy bộ, theo MSN.

 
Theo Ngọc Quý
Thanh niên
 Tags: Đi bộ

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây